Nước hydro là gì? Lợi ích của nước hydro với sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của việc uống nước hydro

Nước Hydro là gì?

Nước hydro đơn giản là nước tinh khiết được bổ sung thêm các phân tử hydro. Khí hydro hòa tan mang lại cho nước những đặc tính trị liệu tiềm năng.

Hydrogen là phân tử nhẹ nhất và nhỏ nhất, cho phép nó dễ dàng xuyên qua màng tế bào và đi vào tế bào và ty thể. Ở đây, các phân tử hydro bổ sung hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại gây ra stress oxy hóa và tổn thương tế bào.

Lợi ích của việc uống nước hydro

Nước hydro là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Nhưng chính xác thì nước hydro là gì và lợi ích của việc uống nó là gì? Bài viết này sẽ khám phá nước hydro là gì, nó hoạt động như thế nào và những cách được khoa học chứng minh có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã phê duyệt việc hấp thụ hydro như một loại thuốc tiên tiến để điều trị hội chứng ngừng tim do tim, cũng có lợi ích về thần kinh, giúp làm giảm khả năng kích hoạt thần kinh giao cảm khi nghỉ ngơi và cải thiện tâm trạng cũng như lo lắng.

Nước hydro: Tốt cho sức khỏe hơn hay là trò lừa bịp?

nước hydro

Nước hydro (hydrogen) là nước uống có nồng độ phân tử hydro hòa tan trong nước cao, từ -200mv tới -700 (chỉ số chống oxy hóa ORP). Nước hydro khi uống vào sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do (oxy hoạt tính xấu) làm cho tế bào của cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ các tác nhân gây bệnh tật, cũng như làm chậm quá trình lão hóa.  

Uống nước hydro sẽ đưa thêm hydro vào cơ thể để loại bỏ các gốc tự do gây hại này. Hydro không tồn tại trong cơ thể và bất kỳ lượng hydro dư thừa nào cũng sẽ được thải ra ngoài qua phổi.

Công dụng của nước hydro

Mặc dù nghiên cứu vẫn đang tiếp tục, nhưng uống nước hydro thường xuyên có thể mang lại những lợi ích sau:

Tăng cường năng lượng và chống mệt mỏi

Giúp trung hòa các gốc tự do và stress oxy hóa

Giảm viêm

Tăng cường hiệu suất thể thao và phục hồi

Có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh thần kinh

Cải thiện tâm trạng và tập trung tinh thần

Tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch

Tăng cường sức khỏe làn da và tác dụng chống lão hóa

Thúc đẩy xây dựng cơ bắp và trao đổi chất

Giải độc cơ thể khỏi các tác nhân gây hại

Khoa học đằng sau những lợi ích của nước hydro

Hàng trăm nghiên cứu được bình duyệt đã chứng minh hydro phân tử có tác dụng chữa bệnh về cơ bản ở mọi cơ quan của cơ thể con người. Dưới đây là một số kết quả nghiên cứu chính:

Chống viêm - Khả năng chống viêm của nước hydro giúp giải thích nhiều tác dụng chữa bệnh của nó. Lượng hydro bổ sung có thể hỗ trợ các tình trạng viêm và bệnh tật.

Chất chống oxy hóa - Hydro hoạt động như một chất chống oxy hóa có chọn lọc, đặc biệt chỉ nhắm mục tiêu vào các gốc tự do có hại nhất liên quan đến sự tiến triển của bệnh. Điều này giúp giảm tổn thương oxy hóa và chết tế bào.

Chống apoptotic - Hydrogen bảo vệ chống lại quá trình apoptosis của tế bào hoặc chết tế bào. Điều này đặc biệt có lợi cho các rối loạn thần kinh, tim mạch và gan.

Bảo vệ tế bào - Hydrogen bảo vệ tế bào chất và DNA chống lại stress và tổn thương oxy hóa. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cải thiện tín hiệu tế bào - Hydro dường như tác động tích cực đến sự giao tiếp giữa tế bào với tế bào, điều này rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch thích hợp và sửa chữa mô.

Bạn có nên uống nước hydro?

Các đặc tính độc đáo của nước hydro làm cho nó trở thành một thức uống tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu ban đầu cho thấy nó có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa, một trong những nguyên nhân gốc rễ của nhiều bệnh mãn tính hiện đại.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng có nhiều bằng chứng chứng minh việc uống nước hydro là một cách đơn giản, an toàn để cung cấp cho tế bào của bạn thêm sức mạnh chống oxy hóa.

Đầu tư vào hệ thống tạo nước hydro tại nhà có thể cho phép bạn tận dụng lợi ích của nước hydro hàng ngày. Chỉ cần uống một vài ly mỗi ngày có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể, sức sống và tinh thần.

nước hydro

4- Nước hydro có đặc điểm gì?

   Do hydro thoát ra rất nhanh khỏi nước, nên cần uống nước hydro ngay khi vừa rót ra để có lượng hydro vào cơ thể nhiều. Chỉ nên uống nước hydro trong khoảng thời gian dưới 3 tiếng, trừ trường hợp nước hydro được đựng trong bình nước đặc biệt chuyên dùng để đựng nước hydro

   Hydro là phân tử khí siêu nhỏ, ở môi trường càng nóng, bay hơi càng nhanh. Do vậy không nên đun nóng nước hydro.

   Hydro trong nước có thể thoát nhanh ra ngoài rất nhanh khi ta đựng trong các loại chai bằng nhựa, thủy tinh hay inox... Muốn giữ được hydro lâu trong nước, cần đựng trong các bình, túi đặc biệt được tráng bằng một lớp nhôm bên trong.

   Hydro là vô hại nên mọi người ai cũng có thể uống được nước hydro, kể cả trẻ em dưới 6 tuổi, người già và người bệnh. Uống nước hydro chỉ có tốt cho cơ thể.

5- Những thắc mắc về nước hydro.

Q - Dùng nước hydro để nấu ăn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?. 

A- Khi đun nước hydro nóng lên thì hydro sẽ bay hết ra khỏi nước nên nước sẽ trở thành nước bình thường, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Q - Dùng nước hydro để nấu ăn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?. 

A- Khi đun nước hydro nóng lên thì hydro sẽ bay hết ra khỏi nước nên nước sẽ trở thành nước bình thường, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Q - Uống nước hydro nhiều có an toàn không?

A- Các nghiên cứu khoa học hiện nay cho thấy, không có khuyến nghị nào về việc hạn chế dùng nước hydro với con người, dùng nước hydro để uống, tắm rửa an toàn cho sức khoẻ.

Tuy nhiên đối với một số trường hợp sử dụng nước hydro lần đầu sẽ có một số triệu chứng như: chột bụng tiêu chảy, người có cảm giác hơi khó chịu..., nhưng không vấn đề gì hết, đó là phản ứng của cơ thể lần đầu. Khuyến nghị nên uống từ từ rồi nâng dần lên

Một số máy tạo nước hydro tại Thế Giới Hydro

- Bình tạo nước hydro cầm tay Nhật Bản

- Máy tạo nước hydro Aquela blue MEH-1500, cho nồng độ hydro cao nhất hiện nay

- Máy tăm nước hydro.

.....

 

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận