Phân tử hydro loại bỏ các gốc hydroxyl và Peroxynitrite trong cơ thể

Phân tử hydro loại bỏ các gốc hydroxyl (OH·)  và peroxynitrite (ONOO-)  trong cơ thể

Hàng trăm nghiên cứu về sức mạnh của hydro phân tử trong việc vô hiệu hóa gốc tự do khét tiếng hydroxyl và peroxynitrite. Phân tử hydro là nhỏ nhất, nhẹ nhất trong các chất chống oxy hóa, nó có khả năng khuếch tán và chọn lọc khiến nó trở nên đặc biệt phù hợp để tìm kiếm và tiêu diệt các chất độc phổ biến này ở cấp độ tế bào sau khi được hấp thụ.

Gốc hydroxyl được coi là gốc tự do phá hoại tế bào nhất trong sinh học. Các gốc hydroxyl gây ra tổn thương nghiêm trọng cho protein, lipid màng và DNA làm tăng tốc độ lão hóa. Việc bổ sung hydro bằng đường hít, uống và tắm đã cho thấy sự giảm đáng kể gốc tự do này.

Tương tự như vậy, nồng độ peroxynitrite tăng cao do viêm mãn tính sẽ tàn phá quá trình nitrat hóa protein và tổn thương peroxid hóa lipid. Peroxynitrite đóng vai trò trung tâm trong nhiều bệnh lý mãn tính. Một lần nữa, hydro được đã được chứng minh là có tác dụng giảm lượng peroxynitrite dư thừa một cách có chọn lọc đồng thời tăng cường lợi ích của oxit nitric.

Ngoài khả năng trung hòa gốc hydroxyl và peroxynitrite, hydro còn tái tạo các chất chống oxy hóa nội sinh như glutathione, superoxide effutase và catalase bằng cách chấp nhận các điện tử được tặng. Khả năng nhặt gốc tự do có chọn lọc giống như bức xạ này khuếch đại khả năng của mạng lưới chống oxy hóa thông qua “hiệu ứng domino” hydro phân tử.

Giảm bớt các cuộc tấn công hydroxyl và peroxynitrite đồng thời tăng cường khả năng phòng vệ - việc sử dụng hydro phân tử qua đường thở, uống và tắm tạo ra một tác dụng giải độc mạnh mẽ mà nghiên cứu tiếp tục xác nhận là hiệu quả, linh hoạt và an toàn.

Trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe và khả năng phục hồi của tế bào, sự hiện diện khiêm tốn của các phân tử hydro nổi lên như một ngọn hải đăng hy vọng, mang đến một con đường đầy hứa hẹn hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh và sôi động hơn.

(Tổng hợp internet)

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận