Nước hydro là gì? Lợi ích của nước hydro với sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của việc uống nước hydro

Nước Hydro là gì?

Nước hydro đơn giản là nước tinh khiết được bổ sung thêm các phân tử hydro. Khí hydro hòa tan mang lại cho nước những đặc tính trị liệu tiềm năng.

Hydrogen là phân tử nhẹ nhất và nhỏ nhất, cho phép nó dễ dàng xuyên qua màng tế bào và đi vào tế bào và ty thể. Ở đây, các phân tử hydro bổ sung hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại gây ra stress oxy hóa và tổn thương tế bào.

Lợi ích của việc uống nước hydro

Nước hydro là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Nhưng chính xác thì nước hydro là gì và lợi ích của việc uống nó là gì? Bài viết này sẽ khám phá nước hydro là gì, nó hoạt động như thế nào và những cách được khoa học chứng minh có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã phê duyệt việc hấp thụ hydro như một loại thuốc tiên tiến để điều trị hội chứng ngừng tim do tim, cũng có lợi ích về thần kinh, giúp làm giảm khả năng kích hoạt thần kinh giao cảm khi nghỉ ngơi và cải thiện tâm trạng cũng như lo lắng.

Nước hydro: Tốt cho sức khỏe hơn hay là trò lừa bịp?

nước hydro

Nước hydro là nước có nồng độ cao các phân tử hydro, mang lại đặc tính chống oxy hóa. Uống nước có thể giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và stress oxy hóa trong tế bào cơ thể.

Những lợi ích tiềm năng của việc uống nước hydro thường xuyên bao gồm tăng năng lượng, giảm viêm, tăng cường hiệu suất và phục hồi thể thao, bảo vệ chống lại các bệnh về thần kinh, cải thiện tâm trạng và sự tập trung, tăng cường chức năng miễn dịch, tác dụng chống lão hóa, tăng cường xây dựng cơ bắp và trao đổi chất, giải độc cơ thể.

Khoa học đằng sau những lợi ích này liên quan đến các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, chống apoptotic (ngăn ngừa chết tế bào), bảo vệ tế bào (bảo vệ tế bào) và tín hiệu tế bào của hydro như đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Hydro nhắm mục tiêu có chọn lọc và vô hiệu hóa các gốc tự do có hại nhất liên quan đến sự tiến triển của bệnh và lão hóa.

Bằng cách cung cấp các phân tử hydro có lợi trực tiếp vào cơ thể, nước hydro có thể mang lại lợi ích toàn thân trong việc giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm góp phần gây ra các tình trạng mãn tính khác nhau. Tuy nhiên, bài báo lưu ý rằng vẫn đang tiếp tục có nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận đầy đủ tác dụng chữa bệnh của nước hydro.

Bạn có nên uống nước hydro?

Các đặc tính độc đáo của nước hydro làm cho nó trở thành một thức uống tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu ban đầu cho thấy nó có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa, một trong những nguyên nhân gốc rễ của nhiều bệnh mãn tính hiện đại.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng có nhiều bằng chứng chứng minh việc uống nước hydro là một cách đơn giản, an toàn để cung cấp cho tế bào của bạn thêm sức mạnh chống oxy hóa.

Đầu tư vào hệ thống tạo nước hydro tại nhà có thể cho phép bạn tận dụng lợi ích của nước hydro hàng ngày. Chỉ cần uống một vài ly mỗi ngày có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể, sức sống và tinh thần.

nước hydro

Nước hydro có đặc điểm gì?

   Do hydro thoát ra rất nhanh khỏi nước, nên cần uống nước hydro ngay khi vừa rót ra để có lượng hydro vào cơ thể nhiều. Chỉ nên uống nước hydro trong khoảng thời gian dưới 3 tiếng, trừ trường hợp nước hydro được đựng trong bình nước đặc biệt chuyên dùng để đựng nước hydro

   Hydro là phân tử khí siêu nhỏ, ở môi trường càng nóng, bay hơi càng nhanh. Do vậy không nên đun nóng nước hydro.

   Hydro trong nước có thể thoát nhanh ra ngoài rất nhanh khi ta đựng trong các loại chai bằng nhựa, thủy tinh hay inox... Muốn giữ được hydro lâu trong nước, cần đựng trong các bình, túi đặc biệt được tráng bằng một lớp nhôm bên trong.

   Hydro là vô hại nên mọi người ai cũng có thể uống được nước hydro, kể cả trẻ em dưới 6 tuổi, người già và người bệnh. Uống nước hydro chỉ có tốt cho cơ thể.

Những thắc mắc về nước hydro.

Q - Dùng nước hydro để nấu ăn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?. 

A- Khi đun nước hydro nóng lên thì hydro sẽ bay hết ra khỏi nước nên nước sẽ trở thành nước bình thường, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Q - Dùng nước hydro để nấu ăn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?. 

A- Khi đun nước hydro nóng lên thì hydro sẽ bay hết ra khỏi nước nên nước sẽ trở thành nước bình thường, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Q - Uống nước hydro nhiều có an toàn không?

A- Các nghiên cứu khoa học hiện nay cho thấy, không có khuyến nghị nào về việc hạn chế dùng nước hydro với con người, dùng nước hydro để uống, tắm rửa an toàn cho sức khoẻ.

Tuy nhiên đối với một số trường hợp sử dụng nước hydro lần đầu sẽ có một số triệu chứng như: chột bụng tiêu chảy, người có cảm giác hơi khó chịu..., nhưng không vấn đề gì hết, đó là phản ứng của cơ thể lần đầu. Khuyến nghị nên uống từ từ rồi nâng dần lên

Một số máy tạo nước hydro tại Thế Giới Hydro

- Bình tạo nước hydro cầm tay Nhật Bản

- Máy tạo nước hydro Aquela blue MEH-1500, cho nồng độ hydro cao nhất hiện nay

- Máy tăm nước hydro.

.....

 

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận