So sánh Ozone với Axit Hypochlorous (HOCl)

So sánh đặc tính khử trùng, khử mùi giữa axit hypochlorous (HOCL) và ozone

Giới thiệu

Khi nói đến nước khử trùng và nước khử mùi. Cả axit hypochlorous (HOCl) và ozone đều là những chất khử trùng hiệu quả, nhưng chúng hoạt động theo các cơ chế khác nhau và có những đặc tính riêng. Nhưng làm thế nào để so sánh về hiệu quả và an toàn? Bài viết này xem xét những ưu và nhược điểm của việc sử dụng nước ozone so với nước HOCl để khử trùng và khử mùi.

Ozone (O3) là gì?

Ozon là một loại khí không ổn định được tạo thành từ ba nguyên tử oxy. Do khả năng oxy hóa mạnh, ozone có thể được sử dụng để khử trùng bề mặt và khử mùi không khí và nước. Nước ozone là nước đã được xử lý bằng khí ozone. Ozone truyền đạt chất lượng kháng khuẩn và khử mùi mạnh mẽ.

Tạo nước Ozone Khí Ozone được tạo ra từ oxy bằng máy tạo ozone. Ozone có tính phản ứng cao sau đó được sục qua nước để hòa tan vào nước trước khi trở lại thành oxy. Điều này truyền vào nước các đặc tính khử trùng và khử mùi của ozone để tạo ra nước ozone. Nồng độ ozone hòa tan quyết định hiệu lực.

Axit hypochlorous (HOCL) lầ gì?

Axit hypochlorous là một chất khử trùng tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào bạch cầu của chúng ta. Nước HOCl dùng để chỉ nước chứa nồng độ axit hypochlorous thấp, thường được tạo ra thông qua quá trình điện phân nước muối. Nước HOCl đang trở nên phổ biến như một chất khử trùng và khử mùi đa năng

So sánh Ozone với Axit Hypochlorous (HOCl)

Thuộc tính khử trùng

Cả hai đều thể hiện khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm.

HOCl có thể hiệu quả hơn một chút đối với một số vi khuẩn.

HOCl có khả năng thâm nhập màng sinh học tốt hơn để tiêu diệt mầm bệnh trong màng sinh học.

Thuộc tính khử mùi

Cả ozon và HOCl đều khử mùi không khí và nước một cách hiệu quả.

HOCl phá hủy vĩnh viễn các phân tử mùi thay vì chỉ che mùi.

Sự an toàn

HOCl an toàn khi sử dụng ở nồng độ được phê duyệt, trong khi hít phải khí ozone có thể gây nguy hiểm.

Ozone tạo ra các sản phẩm phụ bị oxy hóa, HOCl đơn giản trở thành nước muối.

Tóm lại, trong khi nước ozone và nước HOCl đều đóng vai trò là chất khử trùng và khử mùi mạnh mẽ, thì dung dịch HOCl có thể mang lại một số lợi ích về an toàn và hiệu quả. Nhưng ozone vẫn là một chất chống oxy hóa mạnh. Hãy xem xét nhu cầu của bạn khi lựa chọn giữa hai lựa chọn nước khử trùng và nước khử mùi.

Máy tạo nước Hypochlorous (HOCL)