Nước hypochlorous acid dùng để khử trùng tại Nhật

Máy điện phân nước Hypochlorous acid được Okura Shoten ở thành phố Matsuyama cung cấp cho các trường tiểu học và trung học cơ sở miễn phí.

hypochlorous

Các giáo viên tiểu học và trung học cơ sở trong thành phố sử dụng máy điện phân nước axit hypochlorous (nước điện phân có tính axit) cho Thành phố Matsuyama mượn miễn phí

 

  Ngày 11/5/2020, Okura Shoten (Minamidoimachi) ở thành phố Matsuyama sẽ lắp đặt một máy  điện phân nước axit hypoclorous (HOCL) được sử dụng để khử trùng trường học trước khi hoạt động trở lại tại một số trường tiểu học và trung học cơ sở trong thành phố.

 "Nước hypochlorous (HOCL)" là nước điện phân có tính axit được sản xuất bằng cách điện phân dung dịch nước natri clorua (muối). Nó đã được phê duyệt như một chất phụ gia thực phẩm vào năm 2002, và được sử dụng trong các địa điểm sản xuất thực phẩm như một chất diệt nấm loại bỏ vi rút và vi khuẩn lây nhiễm.

 Do tình trạng thiếu cồn tẩy rửa do dịch nhiễm coronavirus mới, việc sử dụng cồn này để khử trùng đang được mở rộng ở các chính quyền địa phương và các cơ sở thương mại. Vào ngày 15 tháng 4, theo yêu cầu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, Tổ chức Cơ sở hạ tầng Công nghệ Đánh giá Sản phẩm đã chọn "nước hypoclorous" là một trong những phương pháp khử trùng có thể có hiệu quả đối với loại coronavirus mới. Vào ngày 17, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã bày tỏ quan điểm rằng việc sử dụng nước axit hypoclorous có thể được áp dụng một phần để khử trùng tay.

 Ông Hitoshi Fujita, tổng giám đốc của Ủy ban giáo dục thành phố Matsuyama, cho biết, "Chúng tôi đã quyết định mở cửa trở lại một số trường tiểu học và trung học cơ sở trong thành phố, nhưng thiếu vật tư tiêu hao cần thiết cho các biện pháp đối phó với corona. Thuốc khử trùng bằng cồn đã hết hàng. Trong hoàn cảnh này, tôi rất biết ơn vì đã cho mượn miễn phí máy tạo nước axit hypochlorous có thể được sử dụng rộng rãi để khử trùng trong trường học, chẳng hạn như Tay nắm cửa, bàn, ghế... tôi muốn sử dụng nó để khử trùng và tạo ra một môi trường mà trẻ em và học sinh có thể yên tâm dành thời gian của mình. "

 Ông Yasuhiro Okura, chủ tịch của Okura Shoten, cho biết, "Chúng tôi tập trung vào nước axit hypoclorous, một phương pháp khử trùng hiệu quả đối với cơ thể con người và môi trường, và đã bắt đầu xử lý máy điện phân tại công ty vài năm trước. Nhà trường cung cấp nước axit hypoclorous miễn phí cho các cửa hàng địa phương, văn phòng, vườn ươm và các cơ sở mong muốn khác. Tuy nhiên, tôi hy vọng nó sẽ được sử dụng để quản lý vệ sinh để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát. "

 Ông Okura cho biết, "Nó thường bị nhầm lẫn vì nó có tên gần giống với natri hypoclorit (chất tẩy clo), nhưng nước axit hypoclorous (nước điện phân có tính axit) có hoạt tính diệt khuẩn cao, nhưng nó là một chất hữu cơ. Nó phân hủy ngay lập tức khi chạm vào, nó nhẹ nhàng trên cơ thể người và ít gây thô ráp da. Mặt khác, nó phân hủy tự nhiên sau khoảng một tuần và mất khả năng diệt khuẩn, vì vậy hãy luôn mua và sử dụng những loại còn tươi. Xin hãy cẩn thận. "

 Hiện tại, tại Okura Shoten, tại Docomama Ehime (549-1, Minamikumemachi, Thành phố Matsuyama, TEL 089-909-9855 ), các ngày Thứ Ba và Thứ Năm từ 10:00 đến 12:00 và từ 13:00 đến 15: 00, nước hypoclorit Phân phối miễn phí.

Nguồn : https://matsuyama.keizai.biz/headline/2366/