Nước axit hypochlorous được Nhật, Mỹ công nhận là an toàn.

Axit hypochlorous là một chất oxy hóa, có tính khử trùng cao được tạo ra bằng phương pháp điện phân

Ở Nhật Bản, muối ăn được thêm vào nước, và quá trình điện phân được hình thành thông qua một màng ngăn để tạo ra nước axit hypochlorous 10-50 ppm với pH 2,5 . Axit hypochlorous nồng độ thấp có tác dụng diệt khuẩn mạnh và được biết đến như một nước kỳ diệu. Sau đó, một số công ty Nhật Bản đã sử dụng axit clohydric (HCl) và nước để điện phân để tạo ra nước hypoclorous có tính axit nhẹ , nồng độ clo từ 10 đến 30 ppm và độ pH từ 5 đến 6,5; khoảng năm 1990, Tatsuo Okazaki của OMC Japan đã sử dụng thiết bị điện phân nước axit clohydric HCl loãng và muối (NaCl) tạo ra nước axit hypochlorous giá trị pH từ 4 đến 7,0 và nồng độ từ 50 đến 80 ppm . Sau khi phát minh này được tung ra thị trường, nó đã được giới thiệu bởi các công ty bia và nước giải khát lớn của Nhật Bản, các phòng khám nha khoa của Bệnh viện Quốc gia, v.v., mở ra một kỷ nguyên mới của ứng dụng axit hypochlorous.

Nhược điểm của nước axit hypochlorous có tính axit mạnh, khi giá trị pH dưới 2,7, nồng độ clo 10-50 ppm (0,001-0,005%)  là dễ ăn mòn thiết bị kim loại, mùi clo mạnh, tác dụng khử trùng giảm nhanh. Nước Axit hypochlorous nồng độ axit nhẹ, pH từ 5,0 tới 6,5, nồng độ clo 10-80 ppm (0,001-0,008%) hạn chế được những nhược điểm trên.

Axit hypochlorous có tác dụng khử trùng mạnh và có thể tiến hành khử trùng nhanh chóng và mạnh mẽ. Nó an toàn cho con người và thân thiện với môi trường, đồng thời được sử dụng rộng rãi trong khử trùng và khử trùng của các ngành công nghiệp khác nhau trong tương lai để thay thế dần bột clo hoặc chất khử trùng được sử dụng phổ biến như dung dịch natri hypoclorit hoặc calci um hypoclorit. Công nghệ của sáng chế có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong các ngành công nghiệp khác nhau để khử trùng, đồng thời cung cấp phương pháp khử trùng an toàn hơn, hiệu quả hơn và thân thiện hơn với môi trường, có lợi cho sức khỏe và phúc lợi môi trường.

Axit hypochlorous đã được Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật Bản phê duyệt như một chất bổ sung cho thực phẩm,

Axit hypochlorous cũng được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, trang đặc biệt của cơ quan các vấn đề về Người tiêu dùng giới thiệu là một trong các phương pháp khử trùng coronavirus mới.

https://www.mhlw.go.jp/stf/seisakunitsuite/bunya/syoudoku_00001.html

Thông báo tiếp xúc với thực phẩm FCN 1811 của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đối với axit hypochlorous, trong đó nồng độ Clo không vượt quá 60 ppm, như một chất kháng khuẩn trong dung dịch nước trong sản xuất và chuẩn bị thịt và gia cầm nguyên con hoặc cắt nhỏ; thịt và gia cầm đã qua chế biến và sơ chế; Cá và hải sản; Hoa quả và rau; và vỏ trứng.

Hướng dẫn Giảm thiểu Mối nguy An toàn Thực phẩm do Vi sinh vật đối với Trái cây và Rau củ tươi

 Ví dụ, hoạt tính kháng khuẩn của chất khử trùng gốc clo phụ thuộc vào lượng axit hypochlorous (còn được gọi là "clo tự do") có trong nước. Lượng axit hypochlorous trong nước phụ thuộc vào độ pH của nước, lượng chất hữu cơ trong nước, và ở một mức độ nào đó, nhiệt độ của nước. Nếu lượng axit hypochlorous không được duy trì khi lượng chất hữu cơ tăng lên, chất kháng khuẩn có thể mất hiệu quả trong việc duy trì chất lượng nước. Nếu một cơ sở chế biến mới sử dụng hợp chất có chứa clo làm chất khử trùng, chúng tôi khuyên người chế biến nên theo dõi nước chế biến để biết nồng độ clo hoặc axit hypochlorous tự do. Một ví dụ khác, phép đo Tiềm năng khử oxy hóa (ORP) được sử dụng như một chỉ báo về hoạt động của bất kỳ chất kháng khuẩn nào là chất oxy hóa và là thước đo hiệu quả của chất này trong quá trình chế biến.

Axit Hypochlorous 650-675 ppm Clo hoạt tính tự do được FDA công bố để xử lý các thiết bị y tế và nha khoa có thể tái sử dụng.

Axit hypochlorous cũng đã được Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan chấp thuận là thành phần khử trùng chính để rửa thực phẩm, và có thể được sử dụng để khử trùng thiết bị y tế.

Hiện nay, nước khử khuẩn axit hypochlorous được sử dụng nhiều trong việc phòng chống lây lan virus corona.

 

Một số công dụng của nước axit hypochlorous:

  • Vệ sinh tay chân, vệ sinh dụng cụ nấu ăn và bình sữa, vệ sinh khử mùi
  • Vệ sinh răng miệng sau bữa ăn và súc miệng trước khi đi ngủ
  • Phòng ngừa và chăm sóc phát ban và hăm tã cho bé
  • Nước rửa trị mụn, đốm, tàn nhang
  • Vệ sinh bàn ghế, sàn nhà, rửa nhà vệ sinh, lavabo.
  • Vệ sinh tay vịn và tay nắm cửa, giặt khử trùng khăn.
  • Rửa dụng cụ nhà bếp như chén dĩa, nồi, chảo, thớt.
  • Loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc bám xung quanh viền gạch.

 

    Các loại máy điện phân nước axit hypochlorous