Tìm hiểu về nước khử khuẩn điện phân HOCL (Axit Hypochlorous)

Nước khử khuẩn axit hypochlorous (HOCL)

Axit hypochlorous (HOCL) là gì

Axit hypochlorous được sản xuất tự nhiên bởi các tế bào bạch cầu của tất cả các loài động vật có vú. Nó đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch tiêu diệt mầm bệnh thông qua quá trình oxy hóa và khử trùng bằng clo. 

 

Axit hypochlorous cũng có thể được sản xuất thông qua một quá trình được gọi là điện phân. Điện phân là một kỹ thuật sử dụng dòng điện một chiều (DC) để thúc đẩy một phản ứng hóa học không tự phát. Các tế bào điện phân được thiết kế đặc biệt có thể tạo ra dung dịch chứa clo tự do bằng cách chạy điện qua NaCl (muối ăn) và nước. Các chất oxy hóa axit hypoclorơ (HOCl) và hypoclorit (OCl-) được hình thành ở cực dương. Nếu pH của dung dịch có tính axit yếu đến trung tính, thì dung dịch clo tự do sẽ bị axit hypoclorơ chi phối. 

Hypochlorous là một chất oxy hóa mạnh và có hiệu quả tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh gấp 100 lần so với natri hypoclorit (hay còn gọi là thuốc tẩy clo). 

Công nghệ & Nghiên cứu mới về axit hypochlorous

Việc sử dụng clo để khử khuẩn đã được nghiên cứu trong hơn 100 năm. Một thực tế không thể chối cãi là axit hypochlorous cung cấp các đặc tính khử trùng vượt trội hơn nhiều so với natri hypoclorit (chất tẩy clo). Một trong những cơ quan có thẩm quyền nổi tiếng về việc sử dụng clo làm chất khử trùng là Sổ tay của White về Clo hóa. Cuốn sách này là toàn diện trong việc giải thích hóa học và hiệu quả của clo và các chất khử trùng thay thế. 

Thách thức đặt ra là trong việc thiết kế một hệ thống sản xuất dung dịch clo tự do chủ yếu là phân tử axit hyopchlorous (HOCl) chứ không phải natri hypoclorit (NaOCl-). Sự phát triển của các tế bào điện phân để tạo ra nước điện phân đã trở thành một bước đột phá sáng tạo to lớn trong những năm 1970. Kể từ đó, những cải tiến trong các tế bào điện phân đã được thực hiện để có thể tạo ra dung dịch clo tự do gần 99% axit hypochlorous và ổn định. 

Một trong những cải tiến gần đây nhất là sự phát triển của công nghệ tế bào đơn để thay thế công nghệ tế bào màng cho phép sản xuất chỉ một dòng dung dịch ở độ pH gần trung tính. Công nghệ trước đây sử dụng màng lọc và áp suất cao buộc phải tạo ra hai dòng, một cực dương không ổn định của axit hypochlorous và một cực âm không ổn định của natri hydroxit. Với sự phát triển của công nghệ tế bào đơn, một dung dịch ổn định của chỉ anolyte có thể được sản xuất, tạo ra một dung dịch axit hypoclorous ổn định gần 99%. 

Hơn 30 năm nghiên cứu về việc sử dụng axit hypoclorơ và nghiên cứu mới đang được công bố hàng năm. Nghiên cứu gần đây đã tập trung vào việc sử dụng axit hypochlorous để vệ sinh thực phẩm và các cơ sở chế biến thực phẩm. Nghiên cứu cũng đã được thực hiện trên các trang trại gia cầm, xử lý nước và khử trùng, và các ứng dụng liên quan đến chăm sóc sức khỏe như chăm sóc vết thương và khử trùng thiết bị. 

Hypochlorous (HOCL) an toàn cho da và mắt 

Axit hypochlorous không gây kích ứng cho mắt và da. Ngay cả khi nó được ăn vào nó cũng không gây hại gì. Bởi vì nó rất an toàn, nó là chất khử trùng lý tưởng cho việc vệ sinh trực tiếp thực phẩm và các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm. Nó cũng lý tưởng trong chăm sóc sức khỏe, nơi nó được sử dụng để làm sạch vết thương, nhỏ mắt và khử trùng phòng bệnh thay thế các hóa chất độc hại như thuốc tẩy và amoni bậc bốn (quats). 

 

Không độc hại, không nguy hiểm 

Hóa chất vệ sinh được phân phối ở dạng đậm đặc rất độc hại và có thể nguy hiểm. Tiếp xúc với da hoặc hít phải khói có thể gây kích ứng. Những rủi ro này không tồn tại với axit hypoclorơ. Hệ thống nước điện phân tạo ra axit hypoclorơ chỉ từ muối ăn, nước và điện. Không yêu cầu đồ bảo hộ cá nhân. 

Axit hypochlorous tiêu diệt mầm bệnh vi sinh vật như thế nào? 

Phân tử của axit clohydrous là HOCl. Phân tử này đặc biệt ở chỗ nó mang điện tích trung tính không giống như hypochlorite (OCl-) mang điện tích âm. Vì vậy, tại sao điều này lại quan trọng? 

Chất khử trùng và vi sinh vật gây bệnh tương tác với nhau tương tự như nam châm. Nếu đem hai nam châm tích điện âm lại gần nhau thì chúng sẽ đẩy nhau. Vi khuẩn và hypoclorit (OCl- hay còn gọi là chất tẩy trắng) đều mang điện tích âm và hoạt động giống như hai nam châm tích điện âm đẩy nhau. Axit clohydrous (HOCl) mang điện tích trung tính và không bị vi khuẩn đẩy lùi. HOCl dễ dàng thâm nhập vào thành của vi khuẩn và tiêu diệt chúng nhờ khả năng oxy hóa mạnh của nó. 

Tại sao độ pH lại quan trọng? 

Phân tử clo (FAC) có sẵn tự do là phân tử không được gắn vào. Có ba dạng clo tự do có sẵn: khí clo, axit hipoclorơ và hypoclorit. Giả sử nhiệt độ không đổi là 25 độ C, khi pH dưới 3, clo tự do sẽ rời khỏi dung dịch dưới dạng khí clo. Khi độ pH trên 7,5, trên 50% sẽ là hypochorit (OCl-) và sẽ tăng hypoclorit khi nó tăng lên về phía pH 14. Giữa pH 3 và pH 7,5, dung dịch clo tự do sẽ bị chi phối bởi axit hypoclorơ (HOCl).

 

Ưu điểm của Axit Hypochlorous (HOCl)

Thân thiện với môi trường

HOCl được tạo ra từ muối. Sau khi ngừng hoạt động, nó sẽ trở lại thành nước muối. 

Diệt khuẩn mạnh

HOCl là một chất diệt vi trùng mạnh nhưng không gây kích ứng cho mắt và da.

An toàn

HOCl đủ an toàn để khử trùng các vật dụng cá nhân cho em bé.

An toàn trên hầu hết các loại vải

HOCl ít kết dính trên vải hơn nhiều so với thuốc tẩy clo.

 

Các loại virus, vi khuẩn, nấm mà nước axit hypochlorous HOCL có thể diệt được:

Vi khuẩn

Enterococcus hirae

Erwinia

Escherichia coli

Legionella pneumophila

Listeria monocytogenes

Methicillin kháng

Staphylococcus aureus (MRSA)

Mycobacterium Terrae

Rhodococcus

Salmonella Typhimurium

Staphylococcus aureus

Pseudomonas aeruginosa

Vibrio cholerae

 

Vi rút

Adeno

Corona

Cúm H5N2

Noro

PlAMV

Bại liệt

Rota

 

Nấm và nấm men

Aspergillus niger

Candida albicans

Fusarium

Penicillium

Do vậy nước khử khuẩn axit hypochlorous hiện được sử dụng rộng rãi cho việc khử trùng và diệt virus corona

Máy điện phân nước khử khuẩn, khử mùi HOCL Premium 330 Nhật Bản

Website Công ty Nhật Bản bán máy SHW-100W

Giá bán: Liên hệ

Hãy liên hệ để được tư vấn

==========***==========
✳ Hydrogen cho sức khỏe
🏠 
18 Đặng Trần Côn, P. Bến Thành, Q. 1, Tp. HCM
☎️ Hotline: 0899039090 - Zalo: 0903998788