Uống nước hydro có lợi ích gì?.

Tác dụng của hydro với sức khỏe con người

    Cơ thể con người được cấu tạo từ các tế bào, bệnh tật ở người cũng là do tế bào bị tổn thương, và thủ phạm chính gây ra bệnh cho tế bào hoặc lão hóa là oxy hoạt tính. Trong trường hợp bình thường, các loại oxy phản ứng ở trạng thái cân bằng động trong cơ thể con người, với quá trình tái sinh và suy giảm tự nhiên, nhưng cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn các loại oxy phản ứng trong điều kiện bệnh lý như thiếu máu cục bộ và viêm nhiễm. sinh lý bệnh của các bệnh (như đột quỵ và nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch và mạch máu não khác, như bệnh tiểu đường và các bệnh chuyển hóa xơ cứng động mạch khác). 

    Hydro có thể vô hiệu hóa có chọn lọc các gốc hydroxyl và anion nitrit có độc tính cao, khử chúng thành nước và bài tiết chúng, đồng thời không có tác dụng phụ. Hydro cực nhỏ, tính thấm mạnh và tốc độ khuếch tán cực nhanh nên chúng dễ dàng đi đến mọi ngóc ngách trong cơ thể mà các chất chống oxy hóa khác không tới được. Sử dụng nguyên lý này có thể đưa hydro vào cơ thể bằng cách hít khí hydro, uống nước hydro và tắm nước hydro để phát huy hết vai trò của hydro trong việc chống oxy hóa, phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sức khỏe con người.

Nước hydro là gì?

Nước hydro (hydrogen) là nước uống có nồng độ phân tử hydro hòa tan trong nước cao, từ -200mv tới -700 (chỉ số chống oxy hóa ORP). Nước hydro khi uống vào sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do (oxy hoạt tính xấu) làm cho tế bào của cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ các tác nhân gây bệnh tật, cũng như làm chậm quá trình lão hóa.  

💧 Nước hydro, tiếng Anh gọi là hydrogen, là nước uống bình thường nhưng được tạo ra bằng các phương pháp tạo nước hydro khác nhau như : Điện phân tạo khí hydro hòa tan trong nước, hòa tan áp suất (sục khí hydro), phản ứng hóa học (dùng gốm khoáng ceramic chia tách cụm phân tử nước tự nhiên để tạo nước hydro) và phương pháp khai thác nước hydro tự nhiên.

💧 Hydro là một nguyên tố hóa học, tồn tại ở thể khí. Phân tử hydro không màu, không mùi, không vị, nhỏ nhất và nhẹ nhất, do vậy khí hydro luông có xu hướng thoát ra và bay lên cao (bong bóng bay được là do bơm khí hydro vào).

💧 Bình thường chúng ta uống nước các loại nước đóng chai đều có tính oxy hóa cao, còn nước hydro thì ngược lại, nó có tính chống oxy hóa.

Ví dụ như khi ta cho cây đinh hoặc các cây kim loại vào nước thường, thì chúng sẽ bị rỉ sét rất nhanh. Nhưng khi ta cho vào nước hydro cao thì chúng rất lâu bị rỉ sét.

  Nước hydro đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây như một chất bổ sung sức khỏe do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm tiềm ẩn của nó. Vì vậy, nước hydro là gì, và những lợi ích của việc uống nó là gì?

  Nước hydro đơn giản là nước có chứa khí hydro hòa tan. Loại khí này có thể được sản xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm điện phân, phản ứng hóa học hoặc bằng cách cho khí hydro sủi bọt qua nước. Nước thu được được cho là có đặc tính chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại trong cơ thể và giảm stress oxy hóa.

Những lợi ích tiềm năng của việc uống nước hydro

  Một trong những lợi ích tiềm năng của việc uống nước hydro là khả năng cải thiện thành tích thể thao. Các nghiên cứu đã gợi ý rằng nước hydro có thể làm giảm mỏi cơ và cải thiện khả năng phục hồi sau khi tập thể dục, điều này có thể là do khả năng giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này có thể làm cho nước hydro trở thành một chất bổ sung hữu ích cho các vận động viên và những người năng động.

  Một lợi ích tiềm năng khác của việc uống nước hydro là tác động của nó đối với sức khỏe của da. Nước hydro được cho là có tác dụng tích cực đối với da, giảm tổn thương oxy hóa và cải thiện quá trình hydrat hóa. Điều này có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, làm cho nước hydro trở thành một chất bổ sung phổ biến đối với những người muốn duy trì làn da trẻ trung.

  Nước hydro cũng có thể có tác động tích cực đến chức năng nhận thức. Một số nghiên cứu cho rằng uống nước hydro có thể cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt ở những người bị suy giảm nhận thức nhẹ. Điều này có thể là do nước hydro có khả năng giảm stress oxy hóa và viêm trong não, cải thiện chức năng não.

  Ngoài ra uống nước hydro làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Một số nghiên cứu cho rằng nước hydro có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm viêm trong cơ thể, điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các tình trạng bao gồm huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và mỡ thừa quanh eo.

  Nước hydro cũng có thể có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện các tình trạng sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như viêm khớp và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã gợi ý rằng uống nước hydro có thể giúp giảm tổn thương cơ và đau nhức sau khi tập thể dục, cải thiện khả năng phục hồi và hiệu suất thể thao.

Kết luận  

Nhìn chung, mặc dù bằng chứng khoa học về lợi ích của việc uống nước hydro vẫn còn hạn chế, nhưng nó dường như có một số lợi ích sức khỏe tiềm ẩn khiến nó đáng được coi là một phần của lối sống lành mạnh. Cho dù bạn là một vận động viên muốn cải thiện thành tích hay chỉ đơn giản là muốn duy trì làn da trẻ trung và giảm nguy cơ mắc các bệnh về sức khỏe, uống nước hydro có thể là một bổ sung hữu ích để xem xét.

Tham khảo internet

MỘT SỐ THIẾT BỊ TẠO NƯỚC HYDRO : CLICK

Tư vấn và xem máy tại

**************************
💧 Thế Giới hydro
🏠 18 Đặng Trần Côn, P. Bến Thành, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
☎ Hotline / Zalo: 0899039090 (Zalo)  -  0903998788

 

 
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận