Những lợi ích của tắm nước hydro là gì?

Những lợi ích mang lại của tắm nước hydro mà bạn nhất định phải xem

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hydro có thể loại bỏ các gốc tự do oxy ác tính trong cơ thể con người, nó đóng một vai trò quan trọng trong các bệnh khác nhau như tổn thương do oxy hóa, phản ứng viêm và quá trình chết tế bào.

Cách phổ biến để cơ thể con người hấp thụ hydro là qua đường hô hấp (hít khí  hydro), đường tiêu hóa (uống nước hydro), da (ngâm nước hydro bằng bồn tắm hydro). Cách hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào tắm nước hydro!

Những lợi ích của tắm nước hydro là gì?

Nước tắm hydro lần đầu tiên được chứng minh là có khả năng chống nhăn và giảm tổn thương da do tia cực tím;

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tắm nước hydro có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh ngoài da khó chữa như bệnh vẩy nến, đồng thời có tác dụng tốt đối với các bệnh về da và khớp;

Nó cũng có thể làm tăng đáng kể nhiệt độ bên trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu vùng chậu của phụ nữ, loại bỏ chứng viêm, cải thiện khả năng miễn dịch, v.v.

Tắm nước hydro - phương pháp làm đẹp và chống nhăn mới

Vai trò của hydro về mọi mặt, không chỉ có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh mà còn có tác dụng làm đẹp, dưỡng da, chống nhăn.

Đến một độ tuổi nhất định, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, nguyên nhân chính hình thành các nếp nhăn là do da bị tác động bởi môi trường bên ngoài, hình thành các gốc tự do phá hủy collagen, các hoạt chất và các tế bào bị oxy hóa ở màng tế bào bình thường của các mô, dẫn đến trong nếp nhăn.

Các chuyên gia làm đẹp Nhật Bản cố gắng sử dụng nước hydro để chăm sóc da và đã thu được rất nhiều bằng chứng về công dụng của việc tắm nước hydro.

Một số các đề tài nghiên cứu cũng như các bài viết trên các tạp chí như: "Nghiên cứu về tác dụng làm đẹp chống nhăn của hydro" - Khoa Khoa học Đời sống và Môi trường, Đại học Hiroshima, Nhật Bản và Công ty TNHH Sản xuất Điện Chugoku Nhật Bản trong "Jourual Photochmistry and Photobiology" ("Tạp chí Quang hóa học và Quang hóa học"). 106 24-33 năm 2012 Cũng xuất bản các bài báo trình bày kết quả nghiên cứu của họ.

Tóm tắt về nghiên cứu: Thử nghiệm tác dụng chống nếp nhăn trên cơ thể người khi tắm bằng nước hydro, 6 người Nhật Bản tham gia, tắm bằng nước có hàm lượng hydro 0,2-0,4 ppm mỗi ngày trong 3 tháng liên tục. Bằng cách so sánh vùng da cổ và lưng trong bài kiểm tra vào ngày thứ 90, người ta nhận thấy nếp nhăn trên da cổ và lưng của 4 đối tượng đã giảm đáng kể. Các nghiên cứu cho thấy rằng rửa mặt bằng nước hydro có thể được sử dụng như một biện pháp bảo vệ da hàng ngày chống lại tác hại của bức xạ UV và chống nếp nhăn bằng cách loại bỏ oxy hoạt tính.

Kết luận nghiên cứu: Các thí nghiệm đã chứng minh rằng nước hydro có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen trong nguyên bào sợi, loại bỏ các gốc tự do và ức chế quá trình chết của tế bào sừng. Nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng tắm nước hydro có tác dụng chống nhăn.

Năm 2012, các học giả Hàn Quốc cũng đã công bố một bài báo chứng minh tắm nước hydro có thể chống lại các tổn thương da do tia cực tím gây ra . Từ những kết quả nghiên cứu này, nếu nước hydro được sử dụng làm nước tắm hàng ngày, nó có thể ngăn ngừa hiệu quả tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có nhiều lợi ích để giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Wang Jinling, Khoa Thần kinh, và Luo Ning, Khoa Bỏng, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quân khu Thẩm Dương "Quan sát về hiệu quả của nước giàu hydro trong việc điều trị sắc tố da mặt ở bệnh nhân bỏng" đã chỉ ra rằng ngâm mình trong nước trong nước muối giàu hydro có thể làm giảm sắc tố da mặt sau khi bị bỏng và hiệu quả lâm sàng rất đáng kể .

Một phương pháp khác là sử dụng nước muối sinh lý chứa hydro có tác dụng chườm nóng cũng rất tốt, tức là hydro nồng độ cao tác động trực tiếp lên quầng thâm và túi dưới mắt, tất nhiên, hãy thay nước bạn thường uống bằng nước giàu hydro. làm đẹp và chăm sóc da từ trong ra ngoài Phương pháp ngâm nước hydro có điều kiện đặc biệt tốt cho làn da đẹp toàn thân.

Sự phát triển của nước hydro trong lĩnh vực làm đẹp là nhanh nhất, vào năm 2016, mặt nạ nước hydro, cabin xông hơi hydro, máy tắm, v.v. bắt đầu xuất hiện và quảng bá trên thị trường, kết hợp với xông khí hydro và uống nước hydro, tạo thành một hệ thống Can thiệp hydro tổng thể và toàn diện.

Tắm nước hydro để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể thay đổi chỉ có phạm vi tương đối nhỏ, quá cao quá thấp đều không bình thường, nhưng thích hợp thay đổi nhiệt độ cơ thể thì không có vấn đề gì, thậm chí có thể dùng làm phương pháp chữa bệnh. Một trong những đặc điểm của việc tắm nước hydro là làm cho nhiệt độ cơ thể con người tăng lên đáng kể , đây có thể là cơ sở quan trọng để việc tắm nước hydro tạo ra nhiều tác dụng hơn, vì vậy đây cũng là một vấn đề khoa học đáng được nghiên cứu.

Nghiên cứu mới nhất đã sử dụng 24 tình nguyện viên khỏe mạnh làm đối tượng nghiên cứu và sử dụng máy phân tích hình ảnh nhiệt để tiến hành nghiên cứu nhiệt độ cơ thể nhằm nghiên cứu sự thay đổi nhiệt độ cơ thể sau khi tắm trong nước nóng hydro.

Theo phân tích dữ liệu bản đồ nhiệt, người ta thấy rằng trong cùng điều kiện, 41 ℃, tắm trong 10 phút, hiệu quả giữ nhiệt của việc tắm bằng nước hydro cao hơn đáng kể so với tắm bằng nước không hydro, và tác dụng giữ nhiệt là bụng > đùi > chi trên > tay > chân.

Các chất chỉ thị nước hydro được sử dụng trong nghiên cứu là hai loại nồng độ hydro, lần lượt là 185 và 548 microgam trên lít (ppb) và thế oxy hóa-khử lần lượt là −91 và −167 mV. Nước hydro nồng độ thấp được điều chế bằng cách điện phân trong 30 phút và nước hydro nồng độ cao được điện phân trong 120 phút. Nồng độ hydro của nước đối chứng là 0,8ppb và thế oxy hóa khử là + 479 mV.

Bản đồ nhiệt cho thấy với cùng nhiệt độ nước 41 độ và cùng thời gian tắm 10 phút, nhiệt độ cơ thể tổng thể sau khi tắm trong nước hydro cao hơn so với việc tắm không có hydro. Hiệu ứng này có mối quan hệ phức tạp với nồng độ của hydro, không phải là một mối tương quan đơn giản. Hiệu ứng này được thấy ở cả nhiệt độ bề mặt cơ thể và nhiệt độ nách, với hiệu quả nhất quán ngay lập tức, 30 phút và 60 phút sau khi tắm.

Sự thay đổi nhiệt độ của từng phần được tóm tắt, hình trên A là 30 phút sau khi tắm, hình dưới B là 60 phút sau khi tắm. Màu đen là nước kiểm soát bình thường, màu xanh lam là nước hydro có nồng độ thấp và màu đỏ là nước hydro có nồng độ cao. Xin lưu ý rằng ngoại trừ nách, những thay đổi ở các bộ phận khác không phải là khí hydro càng cao, sự thay đổi càng lớn.

Để phân tích cơ chế tác dụng giữ nhiệt của phương pháp tắm nước hydro, nghiên cứu cũng tiến hành kiểm tra độ rộng của các mao mạch ở đầu ngón tay của bàn tay.

Người ta phát hiện ra rằng sau khi tắm nước hydro, độ rộng của các mao mạch ở ngón tay của các đối tượng mở rộng hơn đáng kể so với nhóm đối chứng, điều này cho thấy tắm nước hydro có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu của toàn bộ cơ thể nhiều hơn là tác dụng giữ nhiệt. .

Kết quả phân tích vi tuần hoàn của móng tay cho thấy nồng độ hydro sau khi tắm hydro càng cao thì độ rộng của các mao mạch càng lớn.

Bài báo cũng phân tích các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như kích thước đối tượng, lớp mỡ dưới da, tốc độ trao đổi chất, v.v., nhưng không yếu tố nào trong số này ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt. Phân tích độ rộng mao mạch cho thấy tắm trong nước hydro có thể mở rộng vi tuần hoàn và tăng tốc độ dòng máu, nhưng mối quan hệ giữa điều này và khả năng giữ nhiệt không rõ ràng.

Nghiên cứu này cung cấp thông tin nghiên cứu quan trọng về tăng thân nhiệt bằng nước hydro và cung cấp thông tin tham khảo quan trọng cho việc điều trị bệnh trong tương lai, đặc biệt là ung thư và các bệnh hệ thống, bằng cách tắm nước hydro. Đây là một tài liệu nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực tắm nước hydro.

Các bà mẹ tương lai cũng nên tắm nước hydro, tắm nước hydro có tác dụng đáng kể hơn trong việc tăng nhiệt độ cơ thể, cải thiện lưu thông máu vùng chậu kém ở phụ nữ và giảm viêm vùng chậu, theo cách nói của người bình thường, đây được gọi là thay đổi "cảm lạnh " vóc dáng và chuẩn bị "ấm áp" cho bé. "Nhà của". Phương pháp điều hòa hydro này kết hợp với một số điều hòa dinh dưỡng có thể giúp các bà mẹ tương lai đạt được “trạng thái mang thai” tốt hơn trong thời gian sớm nhất, vì tính an toàn của hydro nên dù bạn có thai mà không biết cũng không gây hại cho em bé. Nếu có bất kỳ tác hại nào, bạn có thể tiếp tục uống nước hydro sau khi mang thai.

Tắm nước hydro - hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Nó có thể trực quan hơn trong lĩnh vực da, các phân tử hydro có thể nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua sự hấp thụ qua da, thay đổi môi trường vi mô và trạng thái viêm của cơ thể con người, đặc biệt là da và cải thiện vi tuần hoàn ngoại vi. Mang lại những ý tưởng mới.

Giáo sư Luo Xiaoqun từ Khoa Da liễu của Bệnh viện Hoa Sơn trực thuộc Đại học Phúc Đán cho biết trong "Trò chuyện hydro ma thuật: Hồ sơ lâm sàng" rằng hydro là một phương pháp mới, an toàn và hiệu quả có thể hỗ trợ điều trị các vết loét viêm da mãn tính do mầm bệnh cơ hội gây ra.

Đồng thời, hydro cũng có tác dụng điều trị phụ trợ đối với bệnh vảy nến mãn tính trên da. Hồ sơ lâm sàng trong cuốn sách cho thấy tác dụng của hydro đối với các bệnh ngoài da ban đỏ (như bệnh vẩy nến, bệnh parapsoriasis, viêm da dị ứng, u lympho tế bào T ở da), viêm mạch (bao gồm cả bệnh vảy phấn cấp tính giống mụn trứng cá, bệnh Behçet, viêm mạch sống, viêm mạch mày đay, v.v.), lichen planus và chloasma, v.v., đều có tác dụng điều trị hoặc hỗ trợ điều trị nhất định.

Vào ngày 23 tháng 5 năm 2018, Khoa Da liễu của Bệnh viện Huashan thuộc Đại học Phúc Đán đã công bố một bài nghiên cứu trên tạp chí Scientific Reports, chứng minh rằng tắm nước hydro có thể điều trị bệnh vẩy nến.

Vảy nến và vảy nến thể mảng là bệnh viêm da mãn tính, khó điều trị trên lâm sàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chứng minh rằng oxy hoạt tính có liên quan đến cơ chế bệnh sinh của các bệnh viêm mãn tính và hydro là một chất chống oxy hóa và chống viêm lý tưởng. Nghiên cứu mới nhất đã báo cáo rằng nước hydro có tác dụng kiểm soát sự xấu đi của bệnh vẩy nến, có thể nhanh chóng giảm mức độ tổn thương bệnh lý của các mảng giống như bệnh vẩy nến và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Một số lưu ý về tắm nước hydro?

Ba bệnh nhân đã so sánh tắm phân tử hydro trước và sau khi điều trị, và có người hỏi: Tắm phân tử hydro có phù hợp với tất cả mọi người không? Những biện pháp phòng ngừa nào nên được thực hiện trong bồn tắm phân tử hydro? Về những câu hỏi này, Giáo sư Kang Zhimin, một chuyên gia nghiên cứu về y học hydro, đã đưa ra những gợi ý của riêng mình!

Nếu da có vết thương hoặc vết loét lớn, tạm thời không được tắm hydro

Giáo sư Kang Zhimin cho biết, có rất ít trường hợp chống chỉ định tắm, chủ yếu là do những người có vết thương hoặc vết loét trên da lớn không thích hợp, chẳng hạn như vết loét ở chân do bệnh tiểu đường, nếu tắm sẽ có nguy cơ không được khử trùng tốt sau đó.

Đối với người già và người mắc bệnh, nên hạn chế thời gian và nhiệt độ nước tắm phân tử hydro

Đối với phương pháp tắm hydro phân tử, phương pháp sử dụng cũng cần chú ý, người già, người mắc bệnh nên hạn chế thời gian tắm và nhiệt độ nước, thời gian tắm nên khoảng 20 phút, nhiệt độ nước tắm tương đối thấp. Đặc biệt là ở giai đoạn đầu, nhiệt độ nước hơi nóng, không thấy lạnh là được. Bạn không thể mù quáng theo đuổi tác dụng của đổ mồ hôi, bởi vì nhiệt độ cơ thể tăng nhanh hơn trong bồn tắm phân tử hydro và nhiều người có thể dễ dàng gây ra vấn đề nếu họ không thích ứng tốt.

Phụ nữ trẻ và trung niên có thể gặp nhiều phản ứng khác nhau khi tắm phân tử hydro

Ngoài ra, phụ nữ trẻ và trung niên nên chú ý đến việc tắm phân tử hydro, nhiều phụ nữ bị rối loạn nội tiết, khi tắm phân tử hydro sẽ xảy ra nhiều phản ứng hơn. Do sự lưu thông máu ở vùng bụng và xương chậu được cải thiện đáng kể nên có thể gây đau bụng sau khi tắm, tăng tiết dịch, thậm chí thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đây là những “phản ứng điều hòa” do cải thiện mang lại.

Các phương pháp can thiệp hydro chính trong nghiên cứu y học hydro trong hơn 10 năm là uống, tiêm trong màng bụng và hít phải.Có rất ít tài liệu về bể hydro và ứng dụng bên ngoài, và về cơ bản không có tài liệu nào sử dụng nhiều phương pháp cung cấp hydro để nghiên cứu tác dụng của hydro. Các hệ thống can thiệp hydro này dựa trên mục tiêu bảo tồn sức khỏe, phục hồi chức năng và làm đẹp sẽ cung cấp cho các nhà nghiên cứu hydro nhiều trường hợp hiệu quả sử dụng và ở một mức độ nhất định sẽ định hướng hướng và mục tiêu nghiên cứu lâm sàng của hydro.

Trong giai đoạn đầu phát triển ngành công nghiệp hydro, trên cơ sở đảm bảo an toàn sử dụng, có thể hỗ trợ ứng dụng hydro trong lĩnh vực y tế trong tương lai.

Mùa hè đến, nhiều cô nàng yêu làm đẹp sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về da, đối với những người có vấn đề về sức khỏe làn da, có thể nhất quyết thay thế việc tắm hàng ngày hoặc tắm bằng nước hydro.

Tắm hydro là phương pháp chăm sóc sức khỏe phổ biến ở Nhật Bản từ lâu nhưng chưa thực sự phát triển ở các nước khác, đây sẽ là một thị trường sức khỏe lớn siêu tiềm năng. Người ta tin rằng tắm hydro sẽ trở thành xu hướng làm đẹp và sức khỏe hot trong thời gian tới.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:

Một phần nội dung của bài viết này được lấy từ Internet, việc chia sẻ và liên lạc nhằm mục đích truyền tải thêm thông tin, chúng tôi không đưa ra bất kỳ hình thức đảm bảo nào về tính khoa học và hiệu quả của nó.

Theo "Quy định quản lý thực phẩm và dược phẩm", hydro không thể thay thế hoàn toàn việc điều trị bằng thuốc. Nếu nội dung liên quan đến lời khuyên về sức khỏe thì chỉ mang tính chất tham khảo, không được dùng làm cơ sở để hướng dẫn về sức khỏe.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận