Y học Trung Quốc nói về Hydro và oxy với COVID-19.

Y học cổ truyền Trung Quốc và liệu pháp hydro và oxy đã trở thành phương thuốc cứu sống những bệnh nhân nặng mắc bệnh viêm phổi vành mới.

(Nguồn: https://m.momoshop.com.tw/goods.momo?i_code=8728526)

Vào tháng 1 năm 2020, một ca viêm phổi không rõ nguyên nhân đã bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc. Sau đó, thủ phạm được xác nhận là một loại coronavirus mới chưa từng thấy trước đây. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 8 tháng 9 năm 2020, tổng số ca nhiễm virus mới được xác nhận trên toàn thế giới là hơn 27 triệu người. 

 

Y học cổ truyền Trung Quốc điều trị bệnh viêm phổi vành mới

Bề mặt cắt của phổi của người chết vì bệnh viêm phổi do coronavirus mới cho thấy chất lỏng đặc màu xám, chất nhầy có bọt màu trắng được nhìn thấy trong lòng khí quản và chất nhầy giống như thạch được tìm thấy trong lòng phế quản của phổi phải. Chính những chất lỏng nhớt này làm tắc nghẽn phế nang, đường thở, kẽ phổi và ống phế quản, khiến phổi mất dần khả năng thông khí, khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng thiếu oxy, cuối cùng tử vong do suy hô hấp và thiếu oxy.

Ngay cả khi có mặt nạ dưỡng khí và máy thở, ôxy cũng không thể vào máu. Tại sao họ vẫn không thể thở ôxy với sự hỗ trợ của máy thở áp lực và ôxy nồng độ cao? Bởi vì chất lỏng nhớt đã chặn đường đi của oxy, oxy không thể đi vào máu, và cuối cùng họ bị chết ngạt bởi chất lỏng nhớt. Những chất lỏng sền sệt này trong y học Trung Quốc được gọi là "đờm ẩm". Trước khi cho bệnh nhân thở oxy, phải xử lý ẩm đờm bằng thuốc bắc. Nếu không, áp lực của oxy và máy thở sẽ đẩy chất nhầy vào sâu hơn trong phổi, sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu oxy của bệnh nhân. Quan niệm của y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng chỉ cần các đường thở này được mở ra, loại bỏ đờm, loại bỏ hơi ẩm, làm sạch phế nang và không bị tắc nghẽn thì chức năng thở và thông khí của phổi của bệnh nhân sẽ được phục hồi.

Thuốc truyền thống chính của Trung Quốc là Qingfei Paidu Decoction. Qingfei Paidu Decoction chủ yếu chứa bốn công thức nấu ăn cổ xưa, tất cả đều là công thức của nhà hiền triết Zhang Zhongjing. Đơn thuốc của Zhang Zhongjing có tên là Jingfang, có giá trị cách đây 1.800 năm và vẫn còn giá trị cho đến ngày nay.

Hiệu quả của hydro đối với những bệnh nhân nặng mới mắc bệnh viêm phổi vành đai
Nguyên tử hydro (H) đứng đầu trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, vì trọng lượng nguyên tử của nó là 1, là nguyên tử đơn giản và nhẹ nhất trong vũ trụ.
Mãi đến năm 1787, nhà hóa học người Pháp Lavoisier mới chứng minh được rằng hydro là một chất đơn giản và đặt tên là Hydrogen. Hydro có nghĩa là "nước" và gen có nghĩa là "nguyên nhân". Nó được gọi là "Hydro" trong tiếng Trung Quốc vì nó là khí vật chất nhẹ nhất và là một ký tự tượng hình mới được tạo ra. Trong tiếng Nhật, hydro được gọi là "Hydro", là một nguyên tố tạo ra nước, do quá trình đốt cháy hydro và oxy tạo ra nước.

H2 hydro, một chất tự nhiên tồn tại trong khí quyển, cũng có thể được coi là một loại thần dược của Trung Quốc theo nghĩa rộng. Hydro có thể thúc đẩy cơ thể con người đạt đến sự cân bằng giữa Âm và Dương. Vì hydro là Âm và oxy là Dương, O2 là chất oxy hóa. Quá trình oxy hóa quá mức sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm và tạo ra quá nhiều gốc tự do. H2 là chất khử. Sau khi hít phải H2, nó có thể thúc đẩy phản ứng oxi hóa khử đạt đến nhanh chóng Cân bằng, tức là cân bằng giữa âm và dương.

Theo biểu hiện lâm sàng, một nửa số bệnh nhân bị viêm phổi do coronavirus mới xuất hiện triệu chứng khó thở sau một tuần. Ngoài xơ phổi, có chất nhầy rất dính trong đường thở nhỏ, cản trở sự thông suốt của đường thở. Đường thở không thông thoáng dễ dẫn đến nhiễm trùng thứ phát.

Tờ Thai News đưa tin, hầu hết bệnh nhân ở New York, Mỹ chỉ dùng máy thở và thở oxy đều có tỷ lệ tử vong cao. Máy thở với áp suất dương và oxy có thể gây tổn thương phổi của một số bệnh nhân. Hít phải khí hydro mật độ thấp có thể cải thiện sức cản của đường thở, và sử dụng các phân tử hydro nhỏ để giúp các phân tử oxy dễ dàng đi vào phế nang, tăng sự phân tán oxy và lưu lượng oxy, đồng thời cải thiện các triệu chứng khó thở (suy hô hấp cấp tính). Đồng thời, hydro cũng có thể chống viêm, ngăn ngừa hiệu quả quá trình tái tạo đường thở và xơ phổi, giảm sự tăng sinh tế bào cốc, cải thiện chức năng phổi, chống lại các tác dụng phụ của hormone liều cao, và loại bỏ lượng lớn tổn thương phổi do vi rút xâm nhập vào cơ thể.Vai trò của các gốc tự do. Nó có thể làm giảm bớt tình trạng khó thở của bệnh nhân, nhất là đối với những bệnh nhân nặng.

Tham khảo một số loại máy hít thở khí hydro

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận