Công nghệ điện phân SPE / PEM là gì

CÔNG NGHỆ ĐIÊN PHÂN SPE / PEM

  - Công nghệ điện phân SPE (Chất điện phân polymer rắn) hoặc PEM (Màng trao đổi proton) là một loại điện phân nước sử dụng màng polymer rắn làm chất điện phân. Màng này được làm từ một tấm vật liệu polyme dẫn proton mỏng, linh hoạt, chẳng hạn như Nafion, được phủ bạch kim hoặc các chất xúc tác khác ở cả hai mặt.

  - Nguyên lý điện phân SPE/PEM tương tự như các loại điện phân nước khác, nhưng thay vì sử dụng chất điện phân lỏng, nó sử dụng màng điện phân polymer rắn để tách khí hydro và khí oxy trong từ nước tinh khiết được tạo ra trong quá trình này. Khi một dòng điện được đặt vào các điện cực ở hai bên của màng, các phân tử nước sẽ bị tách thành hydro và oxy. Khí hydro sinh ra ở cực âm và khí oxy sinh ra ở cực dương.

  - Công nghệ điện phân SPE/PEM có một số ưu điểm so với các loại điện phân khác, bao gồm, cho khí hydro có độ tinh khiết và hiệu suất năng lượng cao, thời gian đáp ứng nhanh và nhiệt độ vận hành thấp. Nó cũng được coi là một phương pháp sản xuất khí hydro sạch và an toàn để sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, dược phẩm và các ứng dụng khác như pin nhiên liệu, năng lượng tái tạo, giao thông vận tải, điện tử...

    - Đây là phương pháp tạo ra hydro và oxy tinh khiết từ nước cất mà không có các chất ô nhiễm còn sót lại như ozone hoặc clo như các phương pháp điện phân tạo hydro khác.

  SPE là các tấm Titanium phủ bạch kim

  PEM được đặt ở giữa các tấm SPE.

Công nghệ SPE & PEM hoạt động như thế nào?

  Nước tiếp xúc với tấm titan điện cực dương tạo ra các ion H+ bằng cách tách chúng khỏi oxy, khí oxy được tạo ra ở cực dương. Màng trao đổi Proton cho phép các ion H+ này di chuyển qua màng và sau đó tiếp xúc với điện cực âm, tại đó chúng kết hợp thành phân tử hydro, như vậy phân tử khí hydro được tạo ra ở cực âm. 

 

Máy tạo nước hydro

 
Mô phỏng hệ thống SPE / PEM tạo hydro và oxy được chạy bằng pin mặt trời

Máy tạo nước hydro

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận