Căng thẳng oxy hóa là gì?

Oxy hóa là quá trình các gốc tự do tấn công tế bào.

Bạn có thể đã nghe thuật ngữ 'gốc tự do' trước đây nhưng bạn có thể không thực sự biết nó nghĩa là gì. Với mỗi hơi thở, chúng ta lấy oxy cần thiết để sống. Cơ thể chúng ta về cơ bản “đốt cháy” lượng oxy đó trong một phản ứng hóa học tạo ra năng lượng đồng thời giải phóng một số phân tử oxy không ổn định được gọi là các loại oxy phản ứng (ROS) hoặc các gốc tự do. Nếu không được kiểm soát, các gốc tự do này có thể gây ra stress oxy hóa, một tình trạng có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

 Điều gì làm cho các gốc tự do không ổn định?

 

Gốc tự do là các phân tử chứa oxy có số lượng electron không đồng đều. Trong nỗ lực ổn định, các gốc tự do này sẽ tước bỏ các điện tử từ các phân tử khác, gây ra một loạt tổn thương giống như domino đối với các tế bào khắp cơ thể. Đây là cơ sở của stress oxy hóa và nó là nguyên nhân gây ra mọi thứ, từ quá trình lão hóa đến sự phát triển của các bệnh khác nhau.

 Có thể ngăn ngừa stress oxy hóa không?

Tin tốt là cơ thể chúng ta có cách đối phó với stress oxy hóa và các gốc tự do gây ra nó. Chất chống oxy hóa, chẳng hạn như những chất được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm chúng ta ăn, giúp trung hòa và loại bỏ các gốc tự do được tạo ra thông qua các quá trình trao đổi chất bình thường trước khi chúng có thể tàn phá.

 Tuy nhiên, khi cơ thể trở nên quá tải do áp lực bổ sung như căng thẳng hoặc tiếp xúc với chất độc, thiệt hại do các gốc tự do gây ra có thể không được kiểm soát. Kết quả là căng thẳng oxy hóa tích lũy có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

 Hydro phân tử có thể giúp trung hòa ứng suất oxy hóa như thế nào?

 Chìa khóa để trung hòa ứng suất oxy hóa là đưa các điện tử có thể liên kết với các gốc tự do để ổn định chúng trước khi chúng có thể gây ra thiệt hại. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biochimica et Biophysica Acta cho thấy hydro phân tử là một “chất chống oxy hóa mới có tiềm năng lớn cho các ứng dụng y tế thực tế”.

 Nghiên cứu đã xem xét một số phương pháp đưa hydro phân tử, bao gồm uống nước hydro và hít khí hydro, và phát hiện ra rằng “hydro có nhiều lợi ích cho các ứng dụng điều trị và phòng ngừa, và không chỉ cho thấy tác dụng chống stress oxy hóa mà còn tác dụng chống viêm và chống dị ứng.”

 Hydro phân tử hoạt động để ổn định các gốc tự do bằng cách cung cấp các nguyên tử hydro có thể liên kết với các nguyên tử oxy không ổn định và làm cho chúng trở nên vô hại. Nói cách khác, hydro phân tử giúp ngăn chặn stress oxy hóa và ngăn ngừa những tổn hại mà nó có thể gây ra cho tế bào và sức khỏe của bạn.

Hydro cho sức khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều lợi ích của liệu pháp bổ sung hydro vào cơ thể bằng uống nước hydrogen hoặc hít khí hydro.

Nguồn: hydro4health

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận