Ung thư được kiểm soát bằng hydro

Báo cáo tiếp theo của 82 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Ung thư được kiểm soát bằng hydro

Điều trị ung thư nâng cao là một thách thức lớn và cần có những ý tưởng và chiến lược mới. Hydro có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm có thể được khai thác để kiểm soát bệnh ung thư, sự xuất hiện và tiến triển của bệnh ung thư có liên quan chặt chẽ đến quá trình peroxid hóa (là phản ứng phân hủy oxy hóa khử của lipid) và viêm. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu tiếp theo trong tương lai trên 82 bệnh nhân ung thư giai đoạn III và IV được điều trị bằng phương pháp hít khí hydro bằng phương pháp "bằng chứng thực tế". Sau 3-46 tháng theo dõi, có 12 bệnh nhân tử vong ở giai đoạn IV. Sau 4 tuần hít khí hydro, bệnh nhân cho thấy sự cải thiện đáng kể tình trạng mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn và đau đớn. Hơn nữa, 41,5% bệnh nhân đã cải thiện tình trạng thể chất, với hiệu quả tốt nhất đạt được ở bệnh nhân ung thư phổi và kém nhất ở bệnh nhân ung thư tuyến tụy và phụ khoa. Trong số 58 trường hợp có một hoặc nhiều dấu hiệu khối u bất thường tăng cao, các dấu hiệu này giảm ở thời điểm 13-45 ngày (trung bình 23 ngày) sau khi hít khí hydro ở 36,2%. Mức giảm đáng kể nhất là ở bệnh ung thư phổi và thấp nhất ở các khối u ác tính ở gan và tuyến tụy. Trong số 80 trường hợp có khối u nhìn thấy được trên hình ảnh, tổng tỷ lệ kiểm soát bệnh là 57,5%, bệnh thuyên giảm hoàn toàn và một phần xuất hiện sau 21-80 ngày (trung bình 55 ngày) sau khi hít khí hydro. Tỷ lệ kiểm soát bệnh ở bệnh nhân giai đoạn III cao hơn đáng kể so với bệnh nhân giai đoạn IV (lần lượt là 83,0% và 47,7%), với tỷ lệ kiểm soát bệnh thấp nhất ở bệnh nhân ung thư tuyến tụy. Không quan sát thấy độc tính về huyết học mặc dù đã thấy các phản ứng bất lợi nhỏ tự khỏi trong từng trường hợp riêng lẻ. Ở bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn, Hydro dạng hít có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và kiểm soát sự tiến triển của bệnh ung thư. Hít khí hydro là một phương pháp điều trị đơn giản, chi phí thấp với ít phản ứng bất lợi cần được nghiên cứu sâu hơn như một chiến lược phục hồi lâm sàng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn. Quy trình nghiên cứu đã nhận được sự chấp thuận về mặt đạo đức từ Ủy ban Đạo đức của Bệnh viện Ung thư Fuda thuộc Đại học Tế Nam vào ngày 7 tháng 12 năm 2018 (số phê duyệt: Fuda20181207).

Kết quả sau thời gian hít khí hydro

hydro và ung thư

Các dấu hiệu khối u đã giảm trong các trường hợp ung thư giai đoạn muộn điển hình được điều trị bằng phương pháp phục hồi chức năng bằng hít khí hydro.

Lưu ý: (A, B) Cô Y, 28 tuổi. Tử cung và các phần đính kèm được cắt bỏ do ung thư buồng trứng trái vào tháng 12/2017. Sau 3 tháng, xét nghiệm chỉ điểm khối u tăng lên 2 lần và không có triệu chứng trên chụp cắt lớp vi tính, siêu âm và nội soi. Quá trình hít khí hydro bắt đầu vào ngày 9 tháng 5 năm 2018, 3–4 giờ mỗi ngày. Sau 2 tuần, các dấu hiệu khối u CA19-9 (A) và kháng nguyên carcinoembryonic (CEA) (B) đã được xem xét và giảm hoàn toàn về mức bình thường (các đường chấm trong hình). Đến đầu năm 2019, bệnh không tái phát.

hydro và ung thư

Giảm khối u trong các trường hợp ung thư tiến triển điển hình được điều trị bằng phương pháp phục hồi chức năng hít khí hydro.

Lưu ý: (A) Cô Z, 52 tuổi, bị ho dữ dội và được chẩn đoán chụp cắt lớp vi tính (CT) chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) vào ngày 27 tháng 10 năm 2016, cho thấy khối giữa phổi phải (4,1 cm × 3,9). cm) với sự xâm lấn của rốn phổi. (B, C) Nội soi phế quản cho thấy một tổn thương xói mòn xuất huyết nằm ở phế quản chính bên phải (mũi tên trắng), và sinh thiết cho thấy ung thư biểu mô tế bào vảy kém biệt hóa (C). (D) Bệnh nhân từ chối hóa trị và hít hydro từ ngày 4 tháng 11 năm 2016, ít nhất 4 giờ mỗi ngày. Sau 1 tuần, cơn ho giảm dần và nhịp thở trở nên dễ dàng hơn. Sau 2,5 tháng, ngày 13/01/2017, chụp PET-CT không thấy tổn thương ban đầu ở phổi. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Nguồn : https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/31552873/

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận