Hiệu quả sau 2 tuần hít khí hydro của bệnh nhân ung thu phổi

Hai tuần hít khí hydro có thể đảo ngược đáng kể tình trạng lão hóa của hệ thống miễn dịch thích nghi và bẩm sinh ở những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển: một nghiên cứu tự kiểm soát

Sau các phương pháp điều trị tiêu chuẩn, mô hình truyền thống để tăng cường khả năng miễn dịch chống khối u bao gồm việc thực hiện phục hồi miễn dịch (ví dụ, liệu pháp tế bào miễn dịch nuôi dưỡng hoặc thuốc tăng cường miễn dịch) để ngăn ngừa tái phát. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển, chúng tôi báo cáo ở đây về hai mục tiêu, quá trình suy giảm miễn dịch đối với bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển và hít khí hydro để phục hồi miễn dịch.

ung thư phổi

 

Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 25 tháng  9 năm 2019, 20 bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ đã được ghi danh để đánh giá khả năng miễn dịch của các tập hợp tế bào lympho máu ngoại vi, bao gồm tế bào T, tế bào T sát thủ tự nhiên/tế bào T sát thủ tự nhiên và tế bào gamma delta T. Hai tuần hít khí hydro đã được thực hiện trong thời gian chờ đợi để kiểm tra liên quan đến điều trị. Tất cả bệnh nhân hít hỗn hợp hydro (66,7%) và oxy (33,3%) với tốc độ dòng khí 3 L/phút trong 4 giờ mỗi ngày. Không có bệnh nhân nào được điều trị tiêu chuẩn trong thời gian hít khí hydro. Sau khi thử nghiệm tiền xử lý, các chỉ số chính về tình trạng lão hóa miễn dịch đã được quan sát. Các chỉ số cao hơn bất thường bao gồm các tế bào T gây độc tế bào đã cạn kiệt, các tế bào T gây độc tế bào lão hóa và các tế bào Vδ1 sát thủ. Sau 2 tuần điều trị bằng hydro, số lượng tế bào T gây độc tế bào đã cạn kiệt và lão hóa giảm xuống trong phạm vi bình thường và có sự gia tăng các tế bào Vδ1 tiêu diệt. Các chỉ số thấp hơn bất thường bao gồm tế bào T trợ giúp chức năng và tế bào T gây độc tế bào, Th1, tổng số tế bào T sát thủ tự nhiên, tế bào sát thủ tự nhiên và tế bào Vδ2. Sau 2 tuần điều trị bằng hydro, tất cả sáu tập hợp tế bào đều tăng lên trong phạm vi bình thường. Dữ liệu hiện tại chỉ ra rằng quá trình lão hóa miễn dịch của bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển liên quan đến gần như tất cả các tập hợp tế bào lympho và 2 tuần điều trị bằng hydro có thể cải thiện đáng kể hầu hết các chỉ số này.

Nghiên cứu đã được phê duyệt bởi Ủy ban Đạo đức của Bệnh viện Ung thư Fuda, Đại học Tế Nam, Trung Quốc (số phê duyệt Fuda20181207) vào ngày 7 tháng 12 Các chỉ số thấp hơn bất thường bao gồm tế bào T trợ giúp chức năng và tế bào T gây độc tế bào, Th1, tổng số tế bào T sát thủ tự nhiên, tế bào sát thủ tự nhiên và tế bào Vδ2. Sau 2 tuần điều trị bằng hydro, tất cả sáu tập hợp tế bào đều tăng lên trong phạm vi bình thường.

Dữ liệu hiện tại chỉ ra rằng quá trình lão hóa miễn dịch của bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển liên quan đến gần như tất cả các tập hợp tế bào lympho và 2 tuần điều trị bằng hydro có thể cải thiện đáng kể hầu hết các chỉ số này. Nghiên cứu đã được phê duyệt bởi Ủy ban Đạo đức của Bệnh viện Ung thư Fuda, Đại học Tế Nam, Trung Quốc (số phê duyệt Fuda20181207) vào ngày 7 tháng 12 Các chỉ số thấp hơn bất thường bao gồm tế bào T trợ giúp chức năng và tế bào T gây độc tế bào, Th1, tổng số tế bào T sát thủ tự nhiên, tế bào sát thủ tự nhiên và tế bào Vδ2. Sau 2 tuần điều trị bằng hydro, tất cả sáu tập hợp tế bào đều tăng lên trong phạm vi bình thường.

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33380580/

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận