Nước axit hypochlorous HOCL trong canh tác nông nghiệp.

Sử dụng nước khử khuẩn axit hypochlorous HOCL trong canh tác nông nghiệp và nồng độ bao nhiêu ppm là phù hợp?.

   Nước khử khuẩn axit hypochlorous (HOCl) đã được chứng minh là có hiệu quả trong nông nghiệp để kiểm soát dịch bệnh thực vật, quản lý côn trùng gây hại và làm chất khử trùng cho thiết bị và bề mặt. Khi sử dụng nước khử trùng axit hypochlorous trong nông nghiệp cần cân nhắc nồng độ phù hợp để đạt hiệu quả mong muốn đồng thời đảm bảo an toàn cho cây trồng và môi trường.

   Nồng độ khuyến nghị của nước khử khuẩn axit hypochlorous dùng trong nông nghiệp có thể khác nhau tùy thuộc vào loại cây trồng, sâu bệnh hoặc dịch bệnh được xử lý và các yếu tố khác như chất lượng và nhiệt độ nước.

   Theo nguồn từ trang https://hyposource.com/ thì nồng độ nước axit hypochlorous khoảng 4ppm sẽ chống lại được các loại bệnh như phấn trắng, mốc xám, tảo và các loại nấm khác. Nồng độ 0,25 đến 2 ppm có thể giết chết các động bào tử của  Phytophthora nicotianae ,  capsici ,  P. cinnamomi ,  P. citricola ,  P. citrophthora ,  P. cryptogea và  P. megasperma. Các nhà nghiên cứu ở Colombia đã phát hiện ra rằng Botrytis cinerea, một loài gây hại thực vật có thể bị vô hiệu hóa bởi axit hypochlorous nồng độ 50 ppm sau 6 phút.

   Theo một số nghiên cứu khoa học và tổ chức nông nghiệp thì phạm vi nồng độ khử khuẩn axit hypochlorous trong nông nghiệp thường là từ 50-200ppm. Phạm vi nồng độ này đã được chứng minh là kiểm soát hiệu quả các loại sâu bệnh khác nhau đồng thời giảm thiểu nguy cơ nhiễm độc thực vật hoặc gây hại cho cây trồng, chẳng hạn như phấn trắng, sương mai và mốc xám, cũng như các loài côn trùng gây hại như rệp và bọ phấn trắng.

   Để sử dụng nước khử trùng axit hypochlorous HOCl trong nông nghiệp hiệu quả, hãy làm theo các hướng dẫn chung sau:

Chuẩn bị dung dịch nước HOCl:

   Sử dụng máy tạo nước khử khuẩn axit hypochlorous hoặc thiết bị được thiết kế chuyên dụng để điện phân nước để tạo ra nước khử trùng axit hypochlorous. Nên tuân theo tỷ lệ muối và nước thích hợp cho máy tạo hoặc thiết bị, dựa trên hướng dẫn của nhà sản xuất, để đạt được nồng độ nước HOCl mong muốn.

Pha loãng dung dịch nước HOCl:

   Dung dịch nước HOCl sau khi được tạo ra cần được pha loãng với nước sạch để đạt được nồng độ thích hợp.

Phun dung dịch nước HOCl:

   Dung dịch nước khử khuẩn axit hypochlorous có thể được sử dụng dưới dạng phun qua lá hoặc tưới gốc, tùy thuộc vào loại cây trồng và hiệu quả mong muốn. Giải pháp nên được áp dụng đồng đều cho các loại cây hoặc đất trồng cây, lặp lại nhiều lần nếu thấy cần thiết,

Biện pháp phòng ngừa an toàn:

   Mang đồ bảo hộ, chẳng hạn như găng tay và kính bảo vệ mắt, khi xử lý dung dịch nước khử trùng axit hypochlorous HOCl. Đảm bảo rằng dung dịch không tiếp xúc với da, mắt hoặc niêm mạc. Tuân thủ các nguyên tắc an toàn và hướng dẫn của nhà sản xuất đối với máy tạo nước hoặc thiết bị điện phân HOCl.

   Tóm lại, nước khử khuẩn axit hypochlorous HOCl có thể là một công cụ hiệu quả và an toàn cho nông nghiệp khi được sử dụng một cách thích hợp. Nồng độ khuyến nghị cho sử dụng trong nông nghiệp tuỳ thuộc vào loại cây trồng, sâu bệnh hoặc dịch bệnh được xử lý và các yếu tố khác như chất lượng và nhiệt độ nước. Khi sử dụng nước khử trùng axit hypochlorous trong nông nghiệp, hãy đảm bảo tuân theo các nguyên tắc an toàn và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Giới thiệu một số máy tạo nước axit hypochlorous

Quý khách có nhu cầu tư vấn vaf về nước khử khuẩn HOCL vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới

===========***==========
✳ Hydrogen cho sức khỏe
🏠 18 Đặng Trần Côn, P. Bến Thành, Q. 1, Tp. HCM
☎️ Hotline : 0899309090 - Zalo: 0903998788