Tác dụng của hydro trong ngăn ngừa đột quỵ: Những điều bạn cần biết

 Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), đột quỵ là nguyên nhân gây ra khuyết tật nghiêm trọng lâu dài ở Hoa Kỳ, ảnh hưởng gần 800.000 người Mỹ mỗi năm, chết hơn 140.000 người. Điều này làm cho đột quỵ trở thành nguyên nhân gây tử vong đứng thứ năm ở nước này. Có thể, bạn hoặc ai đó bạn biết đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. May mắn thay, các nghiên cứu mới phát hiện ra hít khí hydro có thể giúp tăng cường điều trị chính cho đột quỵ và cải thiện sự phục hồi và phát triển đáng kể của bệnh nhân đột sau quỵ.

 Đối với bệnh nhân bị đột quỵ, can thiệp sớm có thể là sự khác biệt giữa sống và chết. Điều trị càng sớm, khiến bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. CDC đã phát hiện ra rằng bệnh nhân đến các cơ sở y tế trong ba giờ kể từ khi phát hiện các triệu chứng của đột quỵ thường sẽ ít bị khuyết tật sau đột quỵ hơn so với những người đến cơ sở y tế chậm hơn.

Điều trị đột quỵ thay đổi tùy theo loại đột quỵ và nguyên nhân. Đối với đột quỵ do thiếu máu cục bộ, liên quan đến tắc nghẽn trong động mạch lưu thông máu lên não, mục tiêu chính của đội ngũ y tế là khôi phục lưu lượng máu đến não bằng các thủ tục và thuốc chống đông máu. Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Đột quỵ và Bệnh mạch máu não cho thấy việc bổ sung khí hydro vào kế hoạch điều trị ban đầu sẽ cải thiện sự phục hồi của bệnh nhân sau đột quỵ một cách đáng kể.

 Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã đánh giá 50 bệnh nhân đột quỵ được đưa đến cơ sở y tế trong vòng 24 giờ kể từ khi xuất hiện triệu chứng. Một nửa số bệnh nhân được xếp vào nhóm được điều trị y tế tiêu chuẩn và nửa còn lại ngoài điều trị y tế tiêu chuẩn sẽ được hít khí hydro trong một giờ hai lần mỗi ngày. Thời gian theo dõi là 2 tuần. Các quan sát hàng ngày đã được ghi lại trên các dấu hiệu quan trọng của từng người tham gia như hóa học máu, chỉ số vật lý trị liệu, hình ảnh MRI và NIHSS, hoặc thang điểm đột quỵ của Viện Y tế Quốc gia (điểm NIHSS giúp chẩn đoán suy yếu thần kinh ở bệnh nhân đột quỵ, điểm số này đánh giá các thông số như thị lực, liệt mặt, kỹ năng vận động chính, lời nói và sự chú ý).

 Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những bệnh nhân được hít khí hydro khi chụp ảnh MRI cho thấy những thay đổi bệnh lý ít nghiêm trọng hơn và nhanh chóng được bình thường hóa hơn so với những bệnh nhân không được hít khí hydro. Về chỉ số NIHSS và chỉ số vật lý trị liệu, những bệnh nhân trong nhóm hít khí hydro cho thấy có sự cải thiện đáng kể hơn so với những bệnh nhân không hít khí hydro. Các thông số này chỉ ra rằng những bệnh nhân trong nhóm hít khí hydro có nhiều khả năng trở lại các hoạt động sinh hoạt bình thường sau khi bị đột quỵ  nhanh hơn so với những bệnh nhân không hít khí hydro.

 Các nghiên cứu cũng cho thấy, hít khí hydro là an toàn và hiệu quả ở những bệnh nhân bị nhồi máu não cấp tính. Do đó, liệu pháp hít khí hydro có tiềm năng ứng dụng thực tế trong nhồi máu não cấp tính như một phương pháp điều trị mới và an toàn.

 Nghiên cứu này cho thấy việc hít phải khí hydro ngay sau khi đột quỵ và ngoài việc chăm sóc y tế tiêu chuẩn đã cải thiện đáng kể và đẩy nhanh quá trình phục hồi của bệnh nhân. Đó là tin tốt cho hàng trăm ngàn người Mỹ bị ảnh hưởng bởi đột quỵ.

 Hydro Cho Sức Khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều lợi ích của liệu pháp bổ sung hydro vào cơ thể bằng uống nước hydrogen hoặc hít khí hydro.

Nguồn: hydro4health


Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận