Sự thật về nước ion kiềm? Tác dụng nó mang lại là gì?

nước ion kiềm

Cơ thể con người chiếm 70% là nước.  Việc sử dụng nguồn nước sạch và đảm bảo chất lượng là vấn đề cực kỳ quan trọng. Xu hướng sử dụng nước ion kiềm ngày một tăng. Vậy nước ion kiềm là gì, nước ion kiềm có tác dụng gì, nước ion kiềm có tốt không? Cùng theo dõi để hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé.

Giới thiệu về nước ion kiềm

Như các bạn đã biết, nước có nhiều thành phần và có đặc tính khác nhau, trong đó độ pH thể hiện nước có tính kiềm, axit hay trung tính.

Vậy nước ion kiềm là gì? Với công nghệ hiện đại và tiên tiến, các nhà khoa học đã sáng chế ra  máy điện giải nước ion kiềm từ nước. Nước chỉ giữ nguyên tác dụng khi bạn sử dụng trực tiếp từ vòi của bình. Nếu bạn rót ra ngoài hoặc đóng chai chỉ sau ba ngày nước sẽ là nước lọc bình thường. Vì khi tiếp xúc trực tiếp với không khí các ion kiềm sẽ tự phân hủy.

Hiện nay, thị trường có khá nhiều loại nước đóng chai ion kiềm. Những loại nước này đã được tạo tính kiềm nên bạn hãy hạn chế sử dụng tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước ion kiềm được sử dụng trực tiếp tại hệ thống lọc thông minh sẽ đảm bảo được chất lượng. Sử dụng hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe con người.

Quy trình tạo ra nước ion kiềm

Để có loại nước ion kiềm tốt nhất cho sức khỏe thì phải cần thực hiện theo quy trình bắt buộc. Đầu tiên, nước sẽ được lọc qua ba đến bảy tầng của bộ lọc thông minh với công suất lớn. Việc này giúp nguồn nước sử dụng được sạch sẽ, tất cả độc tố có trong nguồn nước đều được loại bỏ.

Bên cạnh đó các vi khoáng như ion Kali, canxi, Magie không bị mất đi nhờ màng lọc tạo tính kiềm cho nước. Sau quá trình lọc, bạn sẽ thấy sự thanh ngọt của nước mỗi lần sử dụng,

Sau khi nguồn nước đã được lọc theo tiêu chuẩn sẽ được đưa vào buồng điện phân. Ở đây bao gồm từ 3-12 tấm điện cực ở dạng nguyên khối được làm từ chất liệu titan phủ bạch kim sẽ làm các phân tử có trong nước được tái tạo và phân tách.

Tác dụng của nước ion kiềm

Nước ion kiềm có tác dụng gì?, đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Một người khỏe mạnh bình thường sẽ có độ pH khoảng 7.35, mức có tính kiềm nhẹ trung tính. Việc sử dụng liên tục nước ion kiềm sẽ làm giảm đi tình trạng các bệnh  như dạ dày, ung thư, khớp, bệnh béo phì,...

Đối với độ pH từ 8.5-9.5, ion kiềm sẽ trung hòa axit dư thừa có trong cơ thể để duy trì cơ thể ở trạng thái cân bằng tối đa. Ion kiềm còn giúp hệ tiêu hóa luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, tránh tình trạng táo bón.

Khi về già tình trạng lão hóa ở mỗi người ngày một cao, cơ thể không còn dẻo dai như trước. Khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được điều này. Ngoài ra, các gốc tự do sẽ giảm thiểu các bệnh tiểu đường, ung thư, cao huyết áp,... Đồng thời, việc sử dụng nước sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các ion kiềm có trong nước sẽ thẩm thấu vào tế bào nhanh hơn so với loại nước thông thường. Bạn có thể pha trà bằng nước nguội mà vẫn không bị mất đi mùi vị, màu sắc và hương vị của trà.

Ngoài ra, sử dụng nước còn tạo ra mùi vị tuyệt vời cho các món ăn. Có tác dụng giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng trong món ăn và làm mềm thực phẩm. Nước có công dụng thanh lọc các tạp chất ra khỏi tế bào, thải độc cho gan và cấp nước nhanh chóng.

Sử dụng ion kiềm thường xuyên còn giúp bạn có làn da căng mịn và sáng bóng. Bên ngoài thị trường có các loại nước cũng chứa vi khoáng, nhưng không đảm bảo chất lượng. Chọn lựa sai sản phẩm sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Cách sử dụng nước ion kiềm

Với nhiều công dụng, đặc tính như thế, bạn hãy sử dụng đúng cách để phát huy hết tác dụng của nó nhé.

  • Nước kiềm có độ pH 8.5-9-5: Có thể dùng để uống hàng ngày, dùng để nấu ăn và pha thức uống mà vẫn giữ được hương vị của chúng.
  • Độ pH 7.0: Vì độ pH này là trung tính, tương đương với độ pH trong cơ thể nên có thể dùng để pha sữa, pha thuốc, cho trẻ uống.
  • Độ pH trên 10.0: Là nước có tính kiềm (bazơ) cao, có đặc tính ăn mòn chất hữu cơ, nên chúng có thể dùng để rửa rau và hoa quả.

Nên để uống trực tiếp tại vòi để phát huy được hiệu quả. Không cần rót ra dự trữ hoặc đun sôi.

Nước ion kiềm có tốt không?

Đây chắc chắn là câu hỏi của bất cứ ai sử dụng nước ion kiềm. Xu hướng sử dụng loại nước này ngày càng trở nên phổ biến. Bạn có thể làm giảm độ kiềm của nước bằng cách vắt chanh vào nước của bạn. Nếu bạn muốn tạo nước kiềm hãy sử dụng máy lọc nước có tích hợp lõi. Không nên sử dụng kiềm đóng chai không rõ nguồn gốc.

Trên đây là bài viết về nước ion kiềm. Qua bài viết bạn có thể biết được tác dụng của loại nước này. Từ đó lựa chọn cho mình loại bình lọc nước tốt để có được sức khỏe vàng nhé.

Để được tư vấn thêm về các loại thiết bị tạo nước ion kiềm bạn có thể liên hệ

THẾ GIỚI HYDRO

🏡: 18 Đặng Trần Côn, phường Bến Thành, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
📞: 08.99.30.90.90 - 0938.79.82.83

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận