Sự khác biệt giữa nước ion kiềm và nước hydro là gì?

Nước hydro và Nước ion kiềm khác nhau như thế nào?

Nước hydro và nước ion kiềm hiện nay rất phổ biến. Hiệu quả của nước hydro và nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe con người đã được chứng minh và cũng đang được các viện nghiên cứu tiếp tục đánh giá thêm về tác dụng đối với việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Vậy thực sự nước hydro và nước ion kiềm có sự khác nhau như thế nào và có nhược điểm hay nguy hiểm đối với sức khỏe con người không.

1 Sự khác biệt giữa nước nước hydro và nước ion kiềm.

Trên thực tế rất nhiều người vẫn hay nhầm lẫn về 2 loại nước này.

Nước hydro hay còn gọi là nước hydrogen, là nước uống bình thường nhưng có nồng độ phân tử hydro hòa tan cao. Chính nồng độ hoàn tan của hydro trong nước sẽ tạo cho nước hydro có chỉ số chống oxy hóa cao hơn hẳn so với các loại nước khác, từ -200mv tới 700mv (chỉ số chống oxy hóa ORP)

1.1 Sự khác biệt giữa nước ion kiềm và nước hydro là gì?

Nước ion kiềm là "nước điện phân kiềm" và chủ yếu được sản xuất bằng cách điện phân nước máy. Ngoài nước ion kiềm bán sẵn tại nhà, nó cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng máy điều hòa nước gia đình. Nó được tiêu thụ rộng rãi ở Nhật Bản.

Nước điện giải ion kiềm được gọi là nước ion kiềm vì nó có chứa "ion hydroxit (OH⁻)" được tạo ra bằng cách điện phân và đặc tính của nó trở thành kiềm. Tuy nhiên, độ kiềm này được định nghĩa là có tính axit và kiềm bằng cách đo "chỉ số ion hydro (pH)" trong chất lỏng. Đó là một ý tưởng hay khi bạn được gọi là "cách phân biệt giữa độ axit và độ kiềm bằng cách sử dụng giấy thử Lithomas" mà bạn học khi còn học trung học cơ sở.

Mặt khác, nước hydro là nước trong đó hydro (khí hydro) được hòa tan. Nước hydro cũng có thể được tạo ra khi nước ion kiềm được sản xuất bằng phương pháp điện phân, nhưng không thể nói rằng nước hydro bán sẵn trên thị trường là tương tự. Ngoài ra, vì hydro có thể được hòa tan trong nước nói chung hoặc nước khoáng, nên không thể biết chính xác tình hình nếu không kiểm tra với từng nhà sản xuất. Tóm lại, "nước có nồng độ hydro cao" chủ yếu được gọi là nước hydro.

Ngoài ra, một số nhà sản xuất bán nước điều hòa dùng để tạo nước ion kiềm còn gọi nước ion kiềm tạo ra là "nước hydro khử" hoặc "nước khử". .. Như đã giải thích trước đó, khi tạo ra nước điện giải ion kiềm, nước hydro cũng được tạo ra, và nước ion kiềm cũng chứa hydro. Vì lý do này, nó chỉ được gọi là nước hydro khử hoặc nước khử, vì vậy nó khác với nước hydro bán sẵn trên thị trường. Nồng độ hydro không phải lúc nào cũng cao, vì vậy chúng ta hãy phân biệt nó.

1.2 Tác dụng và tác dụng của nước ion kiềm và nước hydro?

Nước ion kiềm đã được báo cáo là có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Tất nhiên, vì báo cáo này cũng được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phê duyệt, nên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phân loại máy điều hòa nước (máy tạo nước điện giải gia đình) có thể tạo ra nước ion kiềm như thiết bị y tế. Sau khi xác nhận rằng thiết bị y tế được duy trì đủ hiệu suất và chất lượng, chúng tôi chỉ cho phép bán các sản phẩm đã được chứng nhận dưới dạng điều hòa nhiệt độ. Nói cách khác, do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội cũng phê duyệt, nên có thể nói nước điện giải ion kiềm có tác dụng cải thiện chức năng đường tiêu hóa.

Nước điện giải ion kiềm còn được gọi là “nước chức năng” vì nó có tác dụng cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Tác dụng của nước ion kiềm được biết đến đến mức đôi khi nó được các tổ chức công cộng như Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi gọi là "uống nước điện phân kiềm".

Tuy nhiên, cơ chế chi tiết về tác dụng của nước ion kiềm vẫn chưa được biết rõ. Mặc dù hiệu quả đã được xác nhận từ kết quả thu thập dữ liệu lâm sàng, có thể an toàn khi nghĩ rằng một tác dụng nhất định có thể được mong đợi vì cơ chế chi tiết chưa được biết rõ.

Mặt khác, mặc dù nước hydro bán sẵn trên thị trường được cho là có một số tác dụng nhưng cho đến nay chưa có loại nước nào được công nhận là tác dụng chính. Theo dữ liệu nghiên cứu được báo cáo bởi một số chuyên gia và nhà nghiên cứu, hydro dồi dào chứa trong nước hydro có thể có "tác dụng khử" để ngăn chặn các bệnh do quá trình oxy hóa trong cơ thể. Nó được cho là ở đó.

Ngoài ra, hoạt động khử của nước hydro đôi khi được gọi là "hoạt động chống oxy hóa (sức mạnh chống oxy hóa)", rất quan trọng để ngăn chặn oxy hoạt tính, là nguyên nhân gây lão hóa mạch máu và bệnh tật. Nó được cho là hoạt động tốt. Trên thực tế, vitamin E và polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, được coi là những thành phần quan trọng để tăng cường sức khỏe ngay cả ở các cơ sở công lập, và có rất nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyến khích dùng chúng để không bị thiếu hụt. Là.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tác dụng của nước hydro bán sẵn vẫn chưa được chứng minh. Nó không được các tổ chức công như Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công nhận. Vì vậy, việc nghĩ rằng nó có tác dụng tạo nước ion kiềm là không tốt, và không nên uống vì lường trước tác dụng đó. Có thể nói chức năng và tác dụng của nước điện giải ion kiềm có sự khác biệt ở chỗ đó là quyết định của từng cá nhân.

 

2 Nước ion kiềm hoặc nước hydro có nguy hiểm gì không?

Ngay cả khi bạn có thể mong đợi các tác dụng khác nhau từ nước ion kiềm và nước hydro, thì điều đó là vô nghĩa nếu có rủi ro. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải thích cụ thể nước ion kiềm và nước hydro có nguy hiểm không và ưu nhược điểm của chúng là gì.

2.1 Lợi ích của nước ion kiềm và nước hydro

Công lao lớn nhất của nước điện giải ion kiềm là nó có thể được kỳ vọng là "cải thiện chức năng đường tiêu hóa" đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công nhận. Đặc biệt, nước điện giải ion kiềm có tính kiềm nên có thể nói là tối ưu trong việc trung hòa axit trong dạ dày. Nói cách khác, người ta cho rằng nó có thể cải thiện hiệu quả tình trạng "axit dạ dày quá mức", v.v. với độ kiềm không quá mạnh.

Ngoài ra, một số người nói rằng uống nước ion kiềm có tác dụng cải thiện sắc đẹp và sức khỏe nên có thể mong đợi những tác dụng như vậy. Tuy nhiên, mặc dù đây là những tác dụng được cho là do hoạt động khử được cho là có trong nước ion kiềm, chúng vẫn chưa được chứng minh chắc chắn. Cũng giống như nước hydro, nước ion kiềm có thể được kỳ vọng là có tác dụng làm đẹp và tăng cường sức khỏe, nhưng không có gì đảm bảo rằng nó được các cơ sở công cộng chấp thuận.

Ngoài ra, nó còn được coi là có tác dụng ngăn chặn sự “ăn mòn của axit” ở chỗ nó có thể trung hòa lượng axit. Sự bào mòn do axit này hơi khác với "răng sâu" trong đó răng sâu tạo ra axit từ đường trong chế độ ăn uống và hòa tan răng, và axit (có tính axit) có trong thức ăn và đồ uống làm hỏng răng. Để phòng ngừa, các nha sĩ và những người khác chỉ ra rằng "tốt hơn hết là nên rửa sạch bằng nước" ngay sau khi ăn thức ăn và đồ uống có tính axit. Nói cách khác, người ta cho rằng súc miệng bằng nước ion kiềm có thể trung hòa axit lúc này rất hiệu quả.

Trong xói mòn do axit, răng bị tiêu biến hoặc mất đi. Nếu chất thải thực phẩm tích tụ ở đó, nó có thể gây ra mùi hôi, vì vậy nước ion kiềm có thể ngăn chặn mùi hôi.

 

Ưu điểm của nước ion kiềm
(công nhận của các tổ chức công)

·         Cải thiện chức năng tiêu hóa

·         Cải thiện axit dạ dày dư thừa

Những lợi ích được cho là có trong nước ion kiềm và nước hydro
(chưa được chứng minh)

·         Hiệu ứng làm đẹp

·         Nâng cao sức khỏe

·         Ngăn ngừa mùi hôi

 

2.2 Những nhược điểm và nguy hiểm của nước ion kiềm và nước hydro là gì?

Không có vấn đề lớn nào được báo cáo về những bất lợi và nguy hiểm của nước ion kiềm và nước hydro. Tuy nhiên, lưu ý không uống quá nhiều. Có nguy cơ ngộ độc nước, và một số người nói rằng uống quá nhiều nước ion kiềm hoặc nước hydro sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy.

Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm có tác dụng hiệu quả đối với những người thường có quá nhiều axit trong dạ dày, nhưng nếu những người không uống quá nhiều nước ion kiềm, axit trong dạ dày có thể bị suy yếu và quá trình tiêu hóa có thể xảy ra. Tác dụng diệt khuẩn của axit dạ dày bị suy yếu, và nguy cơ nhiễm khuẩn cũng tăng lên. Ngay cả khi nước ion kiềm tốt cho sức khỏe của bạn, hãy hạn chế uống quá nhiều.

Ngoài ra, có nguy cơ bị tiêu chảy do tiêu hóa kém do axit dạ dày suy yếu. Người ta nói rằng uống nước ion kiềm vừa phải sẽ cải thiện chức năng đường tiêu hóa, cải thiện sự cân bằng của tiêu hóa và hấp thụ, cải thiện tiêu chảy và táo bón. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước điện giải ion kiềm sẽ làm mất cân bằng quá trình tiêu hóa và hấp thụ, dẫn đến tiêu chảy. Tin tưởng vào tác dụng của nước ion kiềm và không uống quá nhiều là một điểm quan trọng để tránh nguy hiểm.

Và một số người cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ để uống nước ion kiềm hoặc nước hydro. Đó là "những người được kê đơn thuốc" và "những người bị bệnh gan hoặc thận".

Ví dụ, thuốc được kê đơn thường được uống với nước. Có thể nói nước điện giải ion kiềm và nước hydro là nước, nhưng khác với nước thông thường, chúng có tính kiềm. Người dùng thuốc luôn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ vì độ kiềm này có thể làm tăng hoặc giảm hiệu quả của thuốc.

Ngoài ra, uống nước ion kiềm hoặc nước hydro có thể gây gánh nặng cho chức năng thận và chức năng gan. Tuy tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà thuốc có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng, vì vậy những người có lo lắng về chức năng gan, thận cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi dùng thuốc. Hãy chắc chắn để bảo vệ nó.

 

Nhược điểm và nguy hiểm của nước ion kiềm và nước hydro

·         Tiêu hóa và tiêu chảy (uống quá liều)

·         Thất vọng do uống quá liều

Các trường hợp cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia như bác sĩ

·         Trẻ sơ sinh và người già

·         Người dùng thuốc

·         Những người lo lắng về chức năng gan và chức năng thận

·         Những người phải đến bệnh viện do một số loại bệnh

3 Tóm tắt

 

Tôi đã giải thích chi tiết về nước ion kiềm và nước hydro. Nước ion kiềm có thể được mong đợi là có tác dụng "cải thiện chức năng đường tiêu hóa" đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phê duyệt, nhưng nước hydro bán sẵn trên thị trường không có tác dụng được các cơ sở công lập chấp thuận. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến nước ion kiềm hoặc nước hydro được làm bằng máy điều hòa nước gia đình bán sẵn (máy tạo nước điện giải gia dụng), bạn có thể mong đợi sự cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Bạn nên mua một máy điều hòa nước và uống nước ion kiềm hoặc nước hydro.

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận