Nước axit hypochlorous có tính khử trùng

Nước axit hypochlorous được chỉ định bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi là một loại khử trùng, và thành phần chính của nó là "axit hypochlorous" được tạo ra bởi nước muối điện giải (dung dịch natri clorua) hoặc axit hydrochloric (được gọi là axit). Chỉ ra một giải pháp nước.

 


Nói một cách chính xác, phương pháp sản xuất, giá trị pH và nồng độ clo hiệu quả trong điện phân được xác định bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, và chúng được chia thành các nước axit hypochlorous có tính axit mạnh, axit yếu và hơi axit theo sự khác biệt của chúng.

* Không giống như "sodium hypochlorite (kiềm)", nổi tiếng là chất tẩy trắng, "nước axit hypochlorous" có tính axit và đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phê duyệt là phụ gia thực phẩm và tính an toàn của nó đã được xác minh. Bạn

 

Báo cáo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết:

Trích từ lời giải thích, nước axit hypochlorous được phân thành ba loại theo tỷ lệ phần trăm nồng độ clo có sẵn và giá trị pH có trong chất lỏng. (Độ pH dao động từ 0 đến 14, với pH 7 là trung tính. Nếu giá trị pH thấp, nó có xu hướng có tính axit và nếu giá trị pH cao, nó sẽ trở thành kiềm.)

 

Nồng độ clo hiệu quả có trong dung dịch nước axit hypochlorous axit mạnh là 20 đến 60 ppm (0,002% đến 0,006%) và độ pH là 2,7 hoặc ít hơn.

 

Nó thu được bằng cách điện phân dung dịch natri clorua (nước muối) 0,2% hoặc ít hơn trong dung dịch điện phân màng.

 

 

Nồng độ clo có sẵn của nước axit hypochlorous axit yếu là 10 đến 60 ppm (0,001% đến 0,006%) và PH 2,7 đến 5,0.

 

Điều này cũng thu được bằng cách điện phân dung dịch natri clorua (nước muối) 0,2% hoặc ít hơn trong dung dịch điện phân màng.

 

 

Dung dịch nước axit hypochlorous có tính axit nhẹ với nồng độ clo hiệu quả từ 50 đến 80 ppm (0,005% đến 0,008%) và PH từ 5,0 đến 6,5.

 

Phương pháp sản xuất thu được bằng cách điện phân dung dịch nước chứa 3% hoặc ít hơn axit clohydric và 5% hoặc ít hơn natri clorua (muối) trong một tế bào điện phân không có màng ngăn. * Mg / kg = ppm (phần triệu)

 

Như đã mô tả ở trên, mặc dù được chia nhỏ, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã xác minh rằng trong số này, nước axit hypochlorous có tính axit nhẹ là an toàn nhất và có tác dụng diệt khuẩn cao nhất.

Hình ảnh

 

Ngoài ra, như thể hiện trong biểu đồ trên, khi axit hypochlorous nghiêng về độ kiềm, hàm lượng axit hypochlorous (HCIO) giảm và thay vào đó tỷ lệ ion hypochlorite tăng. Vì tác dụng diệt khuẩn, tỷ lệ axit hypochlorous càng cao thì tác dụng càng tốt. Do đó, có thể nói rằng axit hypochlorous hơi axit là trạng thái tối ưu.

Tài liệu tham khảo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi

Khử trùng bằng nước axit hypochlorous và xác minh bằng thực phẩm

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã xác nhận hiệu quả khử trùng (trong vòng 1 phút) bằng cách sử dụng các vi khuẩn sau bằng cách sử dụng "nước axit hypochlorous hơi axit" 57ppm (PH5.2). 50ppm axit hypochlorous có tính axit nhẹ chống lại

Staphylococcus aureus, Salmonella, Aspergillus niger, MRSA, Escherichia coli, Streptococcus

cúm virus, Norovirus

 

và "vi khuẩn hình thành bào tử kháng thuốc" (vi khuẩn có tường) Hiệu quả trong nước đã được xác nhận. * Hiệu quả diệt khuẩn cao đã được xác nhận ở mức thấp hơn một nửa nồng độ clo của natri hypochlorite.

 

  Ngoài ra, sự an toàn của việc sử dụng thực phẩm đã được xác minh. Ví dụ, khi rau bina được ngâm trong axit hypochlorous hơi axit trong 10 phút và nồng độ clo có sẵn được đo, không phát hiện thấy clo dư.

 

Sau đó, do kết quả của việc kiểm tra tác dụng của các chất dinh dưỡng, người ta đã xác nhận rằng không có ảnh hưởng đến tổng hàm lượng vitamin so với khi được xử lý bằng nước máy.

Nói cách khác, axit hypochlorous là một dung dịch nước tuyệt vời cho thấy hoạt động diệt khuẩn cao chống lại virus và vi khuẩn, nhưng vô hại với thực phẩm và không có tác dụng đối với các thành phần dinh dưỡng.

 

Hình ảnh

* Nước axit hypochlorous được sử dụng làm nước khử trùng trong nhiều lĩnh vực.

 

Nó cũng được đặc trưng bằng cách trở về nước khi chạm vào chất hữu cơ

Nước axit hypochlorous từ 50ppm trở xuống và dung dịch nước axit hypochlorous phù hợp với tiêu chuẩn có thể được chạm vào da người. Theo bản chất của axit hypochlorous, nó cũng nổi tiếng vì sự an toàn của nó vì nó bị phân hủy thành nước và rất ít muối và chloramine (hợp chất nitơ: mùi dựa trên clo: mùi hồ bơi) khi tiếp xúc với chất hữu cơ. Trong quá trình phân hủy và oxy hóa, nó giết chết chất hữu cơ (virus và vi khuẩn). * Tất nhiên, nếu nồng độ cao, có kích ứng, vì vậy nếu nó được sử dụng để súc miệng, rửa tay hoặc vệ sinh sử dụng nước, thì phải khoảng 50 ppm.

Trên thực tế, "axit hypochlorous" cũng được tạo ra trong cơ thể người để loại bỏ vi khuẩn. Bạn biết rằng bạch cầu tấn công vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể, nhưng trên thực tế bạch cầu sử dụng "oxy" để tạo ra "oxy phản ứng" được gọi là "superoxide". Tấn công vi khuẩn và vi rút bằng cách sử dụng "axit hypochlorous" được tạo ra thêm từ đó.

 

Nếu bạn hiểu các cơ chế này, bạn có thể thấy rằng axit hypochlorous rất thân thiện với con người và có hoạt tính diệt khuẩn cao chống lại vi khuẩn và virus.

 

Nói một cách chính xác, đặc điểm kỹ thuật và phương pháp sản xuất nước axit hypochlorous được xác định bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nhưng trên thị trường đã được cải thiện, đã thực hiện nhiều thử nghiệm an toàn và hiệu quả, và đã thu được bằng sáng chế. "Dung dịch nước của axit hypochlorous" đang được bán.

 

Tuy nhiên, những chất đã được cải thiện từ "nước axit hypochlorous" do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi quy định chính thức được phân loại là "axit hypochlorous, dung dịch nước của axit hypochlorous, hypochlorite điện phân" và có sẵn trên thị trường Mọi thứ rơi vào danh mục hàng hóa linh tinh.

Tất nhiên, hiệu quả dự kiến ​​sẽ làm bất hoạt và tiêu diệt SARS, MARS, coronavirus mới cũng như cúm và norovirus, và cũng có những tác dụng như phòng ngừa bệnh nha chu, khử trùng răng miệng, phòng ngừa sâu răng, v.v. Nó có thể được sử dụng như một phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên, vì nó không phải là một sản phẩm dược phẩm, nên theo quy định của thế giới, nó chỉ có thể được sử dụng ở mức độ "ức chế virus, khử trùng, khử mùi (lau)".

 

Tại sao không kết hợp axit hypochlorous trong cuộc sống của bạn?

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận