LỢI ÍCH CHỐNG DỊ ỨNG CỦA HYDROGEN

Bạn có bị cản trở bởi dị ứng? Bạn không cô đơn. Theo Tổ chức Hen suyễn và Dị ứng Hoa Kỳ (AAFA), dị ứng là vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ảnh hưởng đến trẻ em ở Mỹ và hơn 50 triệu người Mỹ, trẻ em và người lớn, bị ảnh hưởng bởi dị ứng dạng này hay dạng khác hàng năm. Tin tốt là có nhiều cách để ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng khó chịu đó. Dưới đây là những điều bạn cần biết về dị ứng và cách hydro phân tử có thể giúp ích.

 

Nguyên nhân gây dị ứng?

 

Khi một chất lạ xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ phản ứng bằng cách giải phóng các kháng thể để vô hiệu hóa kẻ xâm nhập. Đây là một điều tốt khi chất lạ đó là vi rút hoặc độc tố. Nhưng đôi khi hệ thống miễn dịch nhầm lẫn các chất ít có hại hơn cho những kẻ xâm lược và tạo ra cùng một phản ứng kháng thể đối với các vật phẩm như nọc ong, phấn hoa, bụi hoặc một số loại thực phẩm. Đây được gọi là phản ứng dị ứng và nó có thể dẫn đến các triệu chứng như chảy nước mũi, hắt hơi, chảy nước mắt và phát ban trên da hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn là khó thở, nôn mửa hoặc mất ý thức.

 

Hydro có thể giúp ích như thế nào?

 

Ở cấp độ tế bào, các phản ứng dị ứng dẫn đến việc tạo ra các phân tử oxy phản ứng (ROS) là các phân tử có phản ứng cao có thể làm hỏng cấu trúc tế bào. Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng chìa khóa để giảm hoặc thậm chí ngăn ngừa các phản ứng dị ứng là làm gián đoạn quá trình sản xuất ROS. Trong nghiên cứu này, được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học Lâm sàng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng phương pháp điều trị có thể làm giảm tiếp xúc với ROS sẽ có lợi trong việc điều trị dị ứng.

 

Hydro phân tử có tác dụng trung hòa ROS bằng cách liên kết với các phân tử oxy không bền. Một số nghiên cứu đã chỉ ra cách hydro phân tử giúp phá vỡ quá trình giải phóng ROS. Trong nghiên cứu trên động vật này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được cho uống nước hydro có lượng histamine trong máu thấp hơn so với những con chuột uống nước thông thường khi cả hai nhóm đều tiếp xúc với chất gây dị ứng. Các nhà nghiên cứu đằng sau nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biochemical and Biophysical Research Communications, kết luận: “Chúng tôi phát hiện ra rằng việc uống nước giàu hydro sẽ loại bỏ phản ứng dị ứng tức thì”.

 

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu tại Nippon Medical schoo của Nhật Bản l nhìn vào khả năng của phân tử hydrogen để giảm ROS và kết luận rằng hydro phân tử, đặc biệt là trong các hình thức của nước hydro, “có nhiều lợi thế cho các ứng dụng điều trị và phòng ngừa, và các chương trình không chỉ chống - tác dụng giảm stress oxy hóa, nhưng cũng có nhiều tác dụng chống viêm và chống dị ứng.”

 

Nước hydro và giảm dị ứng

 

Các nghiên cứu cho thấy hydro phân tử giúp giảm hoặc thậm chí ngăn ngừa dị ứng bằng cách phá vỡ các con đường cho phép các triệu chứng đó phát triển. Uống nước hydro và hít thở hydro ngăn chặn việc giải phóng histamine và trung hòa gốc tự do ROS có thể gây ra các triệu chứng dị ứng.

Hydro cho sức khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều lợi ích của liệu pháp bổ sung hydro vào cơ thể bằng uống nước hydrogen hoặc hít khí hydro.

Nguồn: hydro4health

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận