HYDROGEN PHÂN TỬ: ĐÂY LÀ LÝ DO TẠI SAO NÓ HOẠT ĐỘNG VÀ NHỮNG GÌ NÓ CÓ THỂ LÀM CHO BẠN

Năm 1520, bác sĩ và nhà hóa học người Thụy Sĩ Philippus Aureolus Paracelsus đã phát hiện ra khí hydro khi ông đốt cháy kim loại và axit và vô tình thu được một loại khí như là sản phẩm phụ của phản ứng. Vào thời điểm đó, Paracelsus không biết loại khí mới này là gì và nó sẽ trở nên quan trọng như thế nào. Ngày nay 500 năm sau khi phát hiện đầu tiên, các nhà nghiên cứu cuối cùng cũng bắt đầu mở ra những bí mật của phân tử hydro và đặc biệt là cách nó có thể được sử dụng để giảm bớt một loạt các triệu chứng và tình trạng.

 

Hydro phân tử là gì? Hydro là một nguyên tố tự nhiên liên kết dễ dàng với oxy để tạo thành nước. Và đó là một điều tốt vì nó là các phân tử oxy không ổn định, còn được gọi là các loại oxy phản ứng (ROS) hoặc các gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều thiệt hại trong cơ thể. Bằng cách liên kết với các phân tử oxy không ổn định này, hydro sẽ trung hòa chúng và chuyển các gốc tự do gây hại thành nước trơ.

 

Vì vậy hydro phân tử về bản chất là một chất chống oxy hóa. Nhưng nó không chỉ là chất chống oxy hóa.

 

Một đánh giá gần đây về lịch sử và các ứng dụng tiềm năng của hydro phân tử, được công bố trên tạp chí Medical Gas Research đã lưu ý rằng trong số nhiều đặc điểm ưu việt của hydro phân tử, có lẽ ưu điểm lớn nhất của nó là nó có thể khuếch tán qua màng đi vào tế bào, ty thể và nhân của tế bào. Điều này làm cho nó hiệu quả hơn hầu hết các chất chống oxy hóa vì nhiều gốc tự do nhắm mục tiêu vào các cơ quan này và hầu hết các chất chống oxy hóa không thể tiếp cận các khu vực này của tế bào.

 

Bằng cách giảm mức độ của các gốc tự do trong cơ thể, hydro phân tử có thể giúp giảm viêm, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giảm đau, ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của một số bệnh như viêm khớp dạng thấp, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, dị ứng, loãng xương, bệnh tim mạch và tiểu đường,…

 

Trong bài đánh giá của họ về hydro phân tử các tác giả, bác sĩ về sinh lý học và khoa học thần kinh từ Trường Y Đại học Loma Linda ở California lưu ý, “tương lai trông rất tươi sáng và đầy hứa hẹn; hy vọng hydro sẽ đi đầu trong y học và sẽ đạt được những bước tiến vượt bậc như là phương pháp điều trị đơn giản cho các bệnh hàng đầu như bệnh thoái hóa thần kinh, bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và nhiều bệnh khác. ”

Hydro cho sức khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều lợi ích của liệu pháp bổ sung hydro vào cơ thể bằng uống nước hydrogen hoặc hít khí hydro.

Nguồn: hydro4health

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận