Hydro có giúp ngăn ngừa hội chứng ngưng thở khi ngủ?

Bạn có thường xuyên cảm thấy mệt mỏi sau một giấc ngủ trọn vẹn?

Bạn có dễ ngủ khi ít vận động cả ngày không?

Bạn có hay bị phàn nàn về tiếng ngáy trong khi ngủ?

Ngưng thở trong khi ngủ là tình trạng ngừng thở lặp đi lặp lại suốt quá trình ngủ trong đêm. Nó có thể xảy ra một vài lần  hoặc nhiều lần mỗi phút trong một đêm. Sự  rối loạn này gây cản trở khả năng của bạn để có được một giấc ngủ sâu, yên tĩnh. Những người mắc chứng bệnh này nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến não do não không nhận đủ oxy.

Ngưng thở khi ngủ gây ra mệt mỏi, đau đầu, khó chịu và phản xạ chậm lại. Nhưng nó cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe như rối loạn chức năng tim (tăng huyết áp, suy tim và xơ vữa động mạch), tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và gây rối loạn thận do quá tải sắt.

Phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay dành cho chứng ngưng thở khi ngủ là sử dụng máy CPAP (áp lực đường thở dương liên tục) vào ban đêm để giữ cho đường thở được mở. Các nghiên cứu mới cũng đã tìm thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc sử dụng hydro để cải thiện một số tác dụng phụ tiềm ẩn của tình trạng này.

Một nghiên cứu được công bố chỉ vài tháng trước trên tạp chí Oxidative Medicine and Cellular Longevity đã xem xét việc hít khí hydro có thể giúp bảo vệ chức năng tim ở bệnh nhân ngưng thở khi ngủ. Khi nồng độ oxy giảm do ngưng thở khi ngủ, các loại oxy hoạt tính được tạo ra trong các tế bào, gây ra stress oxy hóa. Khi điều này xảy ra trong các tế bào trong tim, kết quả là rối loạn chức năng tim ở dạng tăng huyết áp, suy tim và xơ vữa động mạch.

Hydro là một chất chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả trong việc trung hòa các phân tử oxy hoạt tính. Và do kích thước cực kỳ nhỏ của nó, hydro có thể xâm nhập vào các khu vực của tế bào mà các chất chống oxy hóa khác không thể, cung cấp sự bảo vệ khỏi stress oxy hóa ở mọi cấp độ.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng hít khí hydro có thể bảo vệ chống lại rối loạn chức năng tim và rối loạn cấu trúc trong cơ thể, do gây ra bởi ngưng thở khi ngủ, lưu ý rằng đó là khả năng cụ thể của các phân tử hydro để giảm mức độ chịu trách nhiệm về tác dụng bảo vệ của nó trái tim.

Trong một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Molecules, các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của việc hít khí hydro lên thận, đặc biệt là thận đã bị tổn thương do ngưng thở khi ngủ. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mức độ sắt cao ở bệnh nhân ngưng thở khi ngủ. Và nhà nghiên cứu lưu ý rằng quá tải sắt này sau đó gây ra stress oxy hóa từ đó dẫn đến tổn thương thận. Nhưng sự đặc biệt trong nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng hít khí hydro đã bảo vệ thận bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ sắt và giảm stress oxy hóa.

Nếu bạn gặp vấn đề việc thở khi ngủ, hãy nói chuyện với bác sĩ về các phương pháp điều trị có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này. Và thật đáng để xem xét kỹ hơn về hydro phân tử và cách nó hoạt động để có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác dụng phụ có hại của căn bệnh này một cách tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo về máy tạo khí hydro tại đây

Hydro cho sức khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều lợi ích của liệu pháp bổ sung hydro vào cơ thể bằng uống nước hydrogen hoặc hít khí hydro.