Các câu hỏi về tác dụng của Hydro đối với sức khỏe.

1- Uống nước hydro hoặc hít khí hydro có an toàn không?

 - Sự an toàn của hydro đối với cơ thể con người đã được chứng minh trong các hành tựu nghiên cứu y học khác nhau. Hydro khi vào cơ thể nó sẽ kết hợp với oxy hoạt tính xấu (hay còn gọi là oxy hoạt động) để biến thành nước vô hại và được thải ra bên ngoài cơ thể, do đó hydro rất an toàn cho người sử dụng.

 - Ngoài ra, ngày 9 tháng 12 năm 2016, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công nhận hiệu quả và an toàn của khí hydro đối với người sử dụng.

2- Người ta nói rằng hydro có thể nổ trong không khí.

 - Ngay cả khi có oxy trong không khí, nó sẽ không bốc cháy nếu nồng độ từ 4% trở xuống. Do vậy các máy hít khí hydro an toàn vì nó cho sử dụng nồng độ hydro trong không khí không vượt quá 4%, ngoài ra, thiết bị được sử dụng tách hydro và oxy và được trang bị thiết bị ngăn dòng chảy ngược nên nó không trộn lẫn vào bên trong thiết bị và có thể được sử dụng một cách an toàn.

3- Hít khí hydro là gì?

 - Khí hydro (H2) được hít vào mũi bằng ống hít. Đây là một liệu pháp có thể mang lại những hiệu quả như duy trì sức khỏe và chống lão hóa bằng cách loại bỏ oxy hoạt tính xấu gây lão hóa và bệnh tật bằng tác dụng của hydro .

 4- Có những loại hiệu ứng nào khi hít khí hydro?

Hydro có đặc tính là loại bỏ oxy hoạt tính xấu một cách chọn lọc và không loại bỏ oxy hoạt tính tốt, nên được cho là không gây rối loạn chuyển hóa và không có tác dụng phụ. Hiện nay, các thử nghiệm lâm sàng khác nhau đang tiến hành nghiên cứu về lợi ích y tế của hydro, bao gồm các bệnh về lối sống như tiểu đường và xơ cứng động mạch, các bệnh tim mạch như nhồi máu não và nhồi máu cơ tim, viêm da dị ứng, hen phế quản và khớp. Nó được cho là có các tác động tốt tới các dị ứng, thấp khớp, mất trí nhớ do bệnh miễn dịch, các bệnh thần kinh như bệnh Parkinson, và các bệnh ung thư khác nhau.

 - Ngoài ra, do khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, nó có  hiệu quả trong việc cải thiện sắc đẹp và sức khỏe, chẳng hạn như phục hồi sau mệt mỏi và chống lão hóa .

5- Nó có gì khác với nước hydro?

Nước hydro (hydrogen) là nước có nồng độ hòa tan của hydro trong nước. Khí hydro là khí hydro phân tử. Hít khí hydro nó hiệu quả hơn uống nước hydro vì nó có thể hấp thụ nhiều hydro gấp nhiều lần hydro nước trong một thời gian ngắn.

 6- Có bất kỳ tác dụng phụ nào không?

 - Người ta nói rằng hydro đã hoàn thành vai trò của nó khi kết hợp với oxy hoạt tính xấu thành nước và được thải ra ngoài, do đó không lo ngại về tác dụng phụ và hydro an toàn cho cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng hydro có một số người sẽ cảm thấy cảm thấy buồn ngủ hoặc tiêu chảy trong ngày đầu (không phải là bệnh tiêu chảy).

7- Tôi có thể hít hydro khi bị nghẹt mũi không?

 - Nếu bạn bị nghẹt mũi, bạn hãy hỉ mũi trước khi hít khí hydro, hydro sẽ được hấp thụ qua màng nhầy của mũi. Có các mao mạch ngay dưới màng nhầy của khoang mũi và hydro được hấp thụ từ niêm mạc mũi, nó được đưa đến toàn bộ cơ thể trên máu. Hãy yên tâm rằng lượng hydro mà bạn hít vào có thể giảm, nhưng nó vẫn sẽ được hấp thụ vào cơ thể để tác dụng loại bỏ oxy hoạt tính xấu.

8- Trẻ em có thể uống nước hydro hoặc hít khí hydro không?

 - Hydro cũng được sử dụng để điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh và trẻ em nên đều có thể uống hoặc hít khí hydro. Việc sử dụng hydro không giới hạn độ tuổi mà nó chỉ tùy thuộc vào thể trạng của trẻ, nếu thể trạng không bình thường hãy liên hệ với bác sỹ.

9- Tôi đang bị bệnh và đang dùng thuốc, tôi có thể dùng hydro được không?

 - Tốt nhất bạn nên tham khảo bác sỹ điều trị trước

10- Tôi có thể hít khí hydro được bao nhiêu giờ?

 - Nó phụ thuộc vào tình trạng thể chất của mỗi người. Trung bình từ 60 đến 90 phút mỗi ngày. Có bệnh thì khoảng 2 đến 4 tiếng mỗi ngày.

11- Tôi có thể sử dụng điện thoại di động của mình trong khi hít khí hydro không?

 - Bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cá nhân khi hít khí hydro. Trong khi hít khí hydro, hy vọng bạn tận hưởng thời gian thư giãn.

12- Tôi nên hít khí hydro bao lâu một lần?

 - Hydro lưu lại trong cơ thể khoảng từ 7 đến 76 giờ , nhưng vì oxy hoạt tính xấu (oxy hoạt động) được sản sinh ra thường xuyên trong cơ thể mỗi ngày, do vậy bạn có thể hít khí hydro hàng ngày

 - Đối với những người khỏe mạnh, hãy dành từ 60 đến 90 phút một hoặc vài lần trong tuần thường xuyên.

 - Nếu bạn bị bệnh, hãy hít hydro đều đặn từ 60 đến 120 phút trong khoảng 1 đến 3 ngày một lần. Ngoài ra, người ta cho rằng tiếp tục theo chu kỳ tái tạo tế bào (1 tháng đến 1 năm, hàng năm đối với xương, tùy cơ địa), oxy hoạt tính có thể giảm và có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả.

 13- Có phải hít hydro sẽ có hiệu quả cao hơn trong thời gian dài?

 - Nó phụ thuộc vào tình trạng thể chất của bạn, có thể một số người cảm thấy không đạt yêu cầu trong 30 phút. Chúng tôi khuyên bạn nên hít hydro từ 60 đến 90 phút.

14- Tôi có uống nước hydro hoặc hít khí hydro sau khi đã uống rượu không?

 - Không có vấn đề gì, vi khi uống rượu thì cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều oxy hoạt tính xấu, trong khi đó hydro rất có hiệu quả trong việc loại bỏ oxy hoạt tính xấu, bạn có thể cảm thấy dễ chịu sau khi sử dụng hydro.

Nguồn từ trang web Nhật Bản

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận