Các câu hỏi thường gặp về khử trùng lượng tử

Khử trùng lượng tử là gì ? và nguyên tắc hoạt động như thế nào?

 

Q: Nguyên tắc hoạt động của khử trùng lượng tử như thế nào?

A: Khử trùng lượng tử sử dụng các nguyên tắc bán dẫn chuyển động của điện tử để tạo ra các “vị trí xúc tác” nhỏ trên bề mặt của môi trường. Các vị trí này được tích điện mạnh và hút các electron. Vi khuẩn trong nước đi qua sẽ mất các điện tử của chúng đến các vị trí này và bị loại bỏ ngay lập tức.

Q: Đây có phải là thiết bị lọc nước không?

A: Không. Cũng giống như tia cực tím, khử trùng lượng tử cần bộ lọc sơ cấp để hoạt động bình thường, nếu không các vị trí tích điện có thể bị tắc. Nó là thiết bị khử trùng, không phải thiết bị lọc nướ.

Q: Khử trùng lượng tử có tạo ra bất cứ thứ gì vào nước không?

A: Không. Khử trùng lượng tử không tạo ra bất cứ thứ gì trong nước. Tất cả các hoạt động diệt khuẩn xảy ra là do tác động của bề mặt xúc tác.

Q: Thiết bị khử trùng lượng tử Quantum Disinfect ™ có được chứng nhận không?

A: Có. Thiết bị khử trùng lượng tử Quantum Disinfect được chứng nhận theo NSF 42, có nghĩa là nó không làm rò rỉ bất cứ thứ gì vào nước.

Thiết bị khử trùng lượng tử Quantum Disinfect được đóng nguyên khối để đảm bảo tiếp xúc với nước.

Q: Công bố khử vi sinh vật đã được phòng thí nghiệm của bên thứ 3 kiểm tra chưa?

A: Có. Công nghệ khử trùng lượng tử đã được thử nghiệm nghiêm ngặt và cho kết quả xuất sắc bởi:

  • Cơ quan Bảo vệ Môi trường, US EPA
  • Eurofins Hoa Kỳ; Eurofins Pháp
  • Đại học bang NC
  • Proteus, Pháp
  • Trung tâm phát hiện vi sinh Quảng Đông, Trung Quốc
  • Avazyme, Hoa Kỳ
  • Ackuritlabs, Hoa Kỳ
  • Microbac, Hoa Kỳ

Tất cả các báo cáo này đều có sẵn.

Q: Khử trùng lượng tử hoạt động ở dòng chảy thấp hay dòng chảy cao?

A: Khử trùng lượng tử hoạt động trên nhiều dòng chảy và nguồn nước. Cho đến nay, Claire đã thử nghiệm trong máy lọc dựa trên trọng lực và đạt được thành công lên đến 30 GPM.

Q: Có phải khử trùng lượng tử giống như thẩm thấu ngược không?

A: Không. Lượng tử khử trùng giống như tia cực tím hơn. Nó không phải là một bộ lọc và mục đích của nó không phải để lọc nước, mà là để khử trùng nước.

Q: Có thể áp dụng khử trùng Lượng tử ở đâu?

A: Khử trùng lượng tử có thể được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp, nhưng ứng dụng phổ biến nhất là nước uống được. Thông thường, khử trùng lượng tử được áp dụng sau quá trình lọc sơ cấp, ngay trước khi cung cấp nước để đảm bảo khử trùng ngay trước khi sử dụng. Các ứng dụng công nghiệp khác bao gồm nước uống, hồ bơi và bồn tắm nước nóng, nước bề mặt, tháp giải nhiệt, dầu làm mát, thực phẩm và đồ uống, nhà máy sản xuất, khử trùng vi khuẩn thẩm thấu ngược, nông nghiệp, nước nông thôn nơi thiếu điện, khử trùng bệnh viện, nhà máy bia, nhà máy rượu, khách sạn, công ty cà phê, xử lý rửa xe, khử trùng nước uống khẩn cấp, xử lý nước mưa, tái sử dụng nước và hơn thế nữa.

Q: Thiết bị khử trùng lượng tử Quantum Disinfect hoạt động được trong bao lâu?

A: Claire hợp tác chặt chẽ với các đối tác OEM để thiết kế hộp mực và thiết bị đáp ứng tiêu chí hết tuổi thọ. Đối với các nguyên mẫu của riêng Claire, chẳng hạn như thiết bị CLAIRIFY12, tuổi thọ được bảo hành là 140.000 gallon, hoặc chỉ hơn 1 năm sử dụng bình thường trong gia đình.

Q: Có đắt không?

A: Hiện nay, khử trùng bằng lượng tử ít tốn kém hơn tia cực tím nhưng nhiều hơn so với xử lý bằng clo. Claire cam kết giảm chi phí của công nghệ này vì nó được áp dụng rộng rãi hơn.